BTS แจงเหตุไฟฟ้าขัดข้อง ทำ "ตา-ยาย" ติดในลิฟต์นับชั่วโมง

สังคม
21 ม.ค. 67
14:37
1,202
Logo Thai PBS
BTS แจงเหตุไฟฟ้าขัดข้อง ทำ "ตา-ยาย" ติดในลิฟต์นับชั่วโมง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
BTS ชี้แจงเหตุ "ตา-ยาย" ติดอยู่ในลิฟต์สถานีสนามกีฬาแห่งชาตินับชั่วโมง ล่าสุดช่วยออกมาได้ปลอดภัย เบื้องต้นพบสาเหตุกระแสไฟฟ้าขัดข้องทำลิฟต์หยุดทำงาน

วันนี้ (21 ม.ค.2567) จากกรณีเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หน่วยกู้ภัยกรุงเทพมหานคร และแพทย์ รพ.ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ติดอยู่ภายในลิฟต์ของรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ เกือบ 1 ชั่วโมง โดยเป็นผู้สูงอายุชายและหญิง 2 คน ต่อมาสามารถช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัยนั้น

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา 08.00 น. เนื่องจากระบบไฟของรถไฟฟ้า BTS มีปัญหา เกิดไฟตกทำให้ลิฟต์หยุดทำงานระหว่างชั้นพื้นถนนถึงบริเวณชั้นจำหน่ายตั๋วโดยสาร ที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ภายในลิฟต์มีผู้โดยสารที่ติดอยู่ 2 คน เป็นหญิงและชาย ซึ่งระหว่างที่​ติดลิฟต์อยู่นั้น ผู้โดยสารได้กดอินเตอร์คอมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส รายงานถึงกรณีผู้โดยสารคุณตา และคุณยายติดลิฟต์ ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) ในช่วงเวลา 08.00 น. ของวันนี้ว่า จากการตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้นพบว่า มาจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้ไม่มีกระแสไฟฟ้าไปจ่ายให้หม้อแปลงไฟฟ้า ส่งผลให้ลิฟต์หยุดทำงาน และเมื่อได้รับแจ้งเหตุ

เจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เข้าซ่อมแซมในบริเวณหม้อแปลงไฟฟ้าและลิฟต์ที่ขัดข้องทันที พร้อมได้ประสานงานกับกับศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) เพื่อให้ปฐมพยาบาล และช่วยเหลือได้ทันท่วงที

ในระหว่างดำเนินการช่วยเหลือนั้น ทั้งคู่ยังมีสติ แต่มีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือทั้ง 2 คน อย่างระมัดระวัง และรอบคอบมากที่สุด

หลังจากเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมระบบที่ขัดข้อง จนกระแสไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ปกติ และช่วยเหลือผู้โดยสารทั้งคู่ออกมาจากลิฟต์ได้แล้วนั้น จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และทั้ง 2 คนประสงค์ที่จะเดินทางต่อทันที ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส จึงได้อำนวยความสะดวกให้ทั้งคู่

บริษัทฯ กราบขออภัยคุณตา และคุณยาย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางครั้งนี้

ทั้งนี้ การตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้น พบว่า มาจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้ไม่มีกระแสไฟฟ้าไปจ่ายให้หม้อแปลงไฟฟ้า ส่งผลให้ลิฟต์หยุดทำงาน

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาระบบไฟไม่ได้มีปัญหา ส่วนระบบไฟที่มีปัญหาไม่ใช่ของการไฟฟ้า แต่เป็นระบบไฟของบีทีเอสเอง ยืนยันว่าเหตุการณ์ไฟตกไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย และมีเจ้าหน้าที่ดูแลตรวจสอบ รวมทั้งบำรุงรักษาอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมขอให้ผู้โดยสาร​มั่นใจในการใช้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง