หนุ่มตัดไม้อ้าง ถูกครูทำร้ายก่อน ตร.สอบพบเข้าออกคุกหลายครั้ง

ภูมิภาค
22 ม.ค. 67
10:11
1,944
Logo Thai PBS
หนุ่มตัดไม้อ้าง ถูกครูทำร้ายก่อน ตร.สอบพบเข้าออกคุกหลายครั้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายวัย 38 ปีที่ทำร้ายครูผู้หญิง เข้าให้ปากคำกับ ตร. ยันตนเองถูกครูทำร้ายก่อน จึงบันดาลโทสะตอบโต้ พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ความผิด เผยประวัติเข้าออกคุกบ่อยครั้ง ด้านญาติผู้ก่อเหตุขอโรงเรียนเปิดคลิปบันทึกเสียงคลายความสงสัยให้สังคม

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2567 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ควบคุมตัว นายนิรันดร์ จันทร์ต๊ะนาเขต อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายครูผู้หญิง โรงเรียนบ้านโป่งเกลือ ม.4 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส มอบให้กับ พ.ต.ต.ศิริพงษ์ ทองใบ สว.(สอบสวน) เพื่อสอบสวนและดำเนินคดี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา

นายนิรันดร์ ให้การกับตำรวจ อ้างว่า วันเกิดเหตุตนจะเข้าไปตัดต้นไม้ในโรงเรียน ซึ่งตามปกติตอนจะเข้าไปตัดไม้ตนจะเข้าไปแจ้งกับทาง ผอ.โรงเรียน หรือครูอีกคนหนึ่งที่ชื่อโอ แต่วันเกิดเหตุกลับเป็นครูผู้หญิงที่ตนไม่รู้จัก และจังหวะที่ตนจะเดินเข้าไปแจ้งครู ปรากฏว่าปืนพลาสติกที่ตนพกไปด้วยร่วงตกพื้น ครูผู้หญิงเห็นปืนก็คงคิดว่าตนจะมาทำร้าย จึงเข้ามาแย่งมีดที่ตนพกมาทำงานตัดไม้เป็นประจำเอาไปถือกวัดแกว่ง เหมือนกลัวว่าตนจะเข้าไปทำร้าย

ตนพยายามตะโกนบอกครูว่าให้ใจเย็นๆ ตนไม่ได้มีเจตนาจะเข้ามาทำร้ายอะไรแค่จะมาตัดไม้เฉยๆ แต่ครูคนดังกล่าวก็กวัดแกว่งมีดของตนไปมา ตนก็เลยเข้าไปแย่งมีด ก่อนมีดจะแกว่งโดนใส่สันจมูกและริมฝีปากจนเป็นแผล มีเลือดออกจำนวนมาก พอโดนทำร้ายตนก็เลยโมโห บันดาลโทสะ ทำร้ายครูตามที่ปรากฏตามคลิป

ภาพขณะเกิดเหตุเมื่อวันที่ 20 ม.ค.2567

ภาพขณะเกิดเหตุเมื่อวันที่ 20 ม.ค.2567

ภาพขณะเกิดเหตุเมื่อวันที่ 20 ม.ค.2567

นายนิรันดร์ กล่าวด้วยว่า หลังเกิดเหตุได้หลบไปทำแผลและติดต่อมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความผิด และรับความผิดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะกลัวว่าครอบครัวและสังคมจะมองเราไม่ดีว่ามีเจตนาจะเข้าไปทำร้ายครู หลังจากนายนิรันดร์ได้พบกับพนักงานสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินการฝากขังตัวผู้ต้องหาเพื่อรอการสอบสวน

ด้านญาติผู้ก่อเหตุยังเชื่อว่านายนิรันดร์ไม่มีเจตนาจะเข้าไปทำร้ายครูตั้งแต่แรก แต่เป็นการบันดาลโทสะหลังโดนทำร้าย และอยากให้ทางโรงเรียนนำคลิปกล้องวงจรปิดภายในห้องเรียน ซึ่งสามารถบันทึกเสียงได้ ให้นำมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน จะได้เข้าใจว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรกันแน่

รายงานข่าวแจ้งว่า นายนิรันดร์ผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติพัวพันกับการเสพยาเสพติด เคยเข้าๆ ออกๆ คุกบ่อยครั้ง และเคยมีเหตุทำร้ายร่างกายคนในหมู่บ้านหลายครั้ง จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่จำหน้าได้ แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ยังอยู่ในการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะข้อมูลทั้งฝั่งครูที่ถูกทำร้ายและตัวผู้ก่อเหตุยังขัดแย้งกัน

แต่อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในที่เกิดเหตุหรือแม้แต่แวดวงการศึกษา ก็ต่างพูดถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ และอยากเรียกร้องให้ทางภาครัฐพิจารณางดเว้นเรื่องการเข้าเวรของครู โดยเฉพาะครูผู้หญิง และพิจารณาเรื่องการคืนเวลาสอนให้กับครู

อ่าน : สพฐ.ชง ครม.ขอ "ภารโรง" คืนให้ทุกโรงเรียน ลดภาระ "ครูเวร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง