เครื่องบินเช่าเหมาลำจากไทย-ไปรัสเซีย ตกในอัฟกานิสถาน

ต่างประเทศ
23 ม.ค. 67
13:55
4,306
Logo Thai PBS
เครื่องบินเช่าเหมาลำจากไทย-ไปรัสเซีย ตกในอัฟกานิสถาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครื่องบินเช่าเหมาลำจากสนามบินอู่ตะเภา ประเทศไทย มุ่งหน้า รัสเซีย ตกในอัฟกานิสถาน มีรายงานผู้รอดชีวิต 4 คน ยังไม่ทราบสถานะ 2 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ม.ค.67 ที่ผ่านมา ทางการรัสเซีย เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเช่าเหมาลำที่มุ่งหน้าสู่กรุงมอสโก รัสเซีย ตกทางตอนเหนือของอัฟกานิสถาน มีผู้รอดชีวิต 4ขณะที่ผู้โดยสารอีก 2 คน ยังไม่มีข้อมูลชัดเจน

เจ้าหน้าที่ประจำจังหวัดตอลิบาน 2 คน ระบุว่า ขณะนี้ผู้รอดชีวิต 4 คนอยู่กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของกลุ่มตอลิบาน ซึ่งเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุครั้งนี้ พวกเขาบอกว่า ผู้โดยสารอีก 2 คนเสียชีวิต ขณะที่ โฆษกระดับสูงของรัฐบาลตอลิบาน กล่าวว่า นักบินของเครื่องบินลำนี้เป็น 1 ใน 4 คนที่รอดชีวิต

อ่านข่าว : พบรถนายจ้างอินเดียฆ่าหั่นศพเมียนมา จอดทิ้งซอยจุฬาฯ 5

ทั้งนี้ เครื่องบินเช่าเหมาลำ จดทะเบียนโดยรัสเซีย พร้อมคนบนเครื่องรวม 6 คน โดยเครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์เหนืออัฟกานิสถานเมื่อ 1 วัน 

เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเที่ยวบินพยาบาลเหมาลำ ที่เดินทางจากท่าอากาศยานอู่ตะเภาของประเทศไทย จากเมืองพัทยา ไปยัง กรุงมอสโก ของรัสเซีย บินผ่านอินเดียและอุซเบกิสถานด้วยเครื่องบิน รุ่น Dassault Aviation (AM.PA)

นอกจากนี้ สำนักข่าว SHOT ของรัสเซีย รายงานว่า ประมาณ 25 นาทีก่อนที่เครื่องบินจะหายจากจอเรดาร์ นักบินเตือนว่า เชื้อเพลิงเหลือน้อย และเครื่องบินจะพยายามลงจอดที่สนามบินแห่งหนึ่งในทาจิกิสถาน นักบิน ยังแจ้งอีกว่า เครื่องยนต์เครื่องหนึ่งหยุดทำงานแล้ว และต่อมาเครื่องยนต์เครื่องที่ 2 ก็หยุดเช่นกัน

อ่านข่าว : "ทนายอั๋น" ร้อง DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "ศักดิ์สยาม"

ด้านตำรวจอัฟกานิสถาน แจ้งว่า ได้รับรายงานเหตุเครื่องบินตกในพื้นที่ห่างไกลบนภูเขาของเมืองบาดัคชาน ทางตอนเหนือสุดของอัฟกานิสถาน ขณะที่ จ.บาดัคชาน แจ้งว่า  ได้ส่งทีมงานไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลมากกว่า 200 กม.จากเมืองเอกของ จ.เฟย์ซาบัด

อ่านข่าวอื่น

ทุกสิทธิทุกเสียงเท่ากัน "เศรษฐา" ยันศึกษา "แลนด์บริดจ์" รอบคอบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง