วงจรปิดมัด 2 ชาวอินเดียเอี่ยวฆ่าหั่นศพเมียนมา

อาชญากรรม
22 ม.ค. 67
15:18
3,201
Logo Thai PBS
วงจรปิดมัด 2 ชาวอินเดียเอี่ยวฆ่าหั่นศพเมียนมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลักฐานวงจรปิดมัดชาวอินเดีย 2 คนซื้อตู้แช่ในห้างย่านบางบอน ก่อนพบศพชายชาวเมียนมา 1 ใน 6 คนที่ถูกติดต่อเข้าไทยมาหางานทำคิดค่าหัว 7,000 บาท ตำรวจยังไม่สรุปมูลจูงใจก่อเหตุ แต่ทั้ง 2 คนออกนอกประเทศแล้ว

กรณีพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกฆ่าแช่ในตู้เย็น ภายในอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ซ.สะแกงาม35/3 เขตบางขุนเทียน กทม.ที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น 4 ของอาคาร 

วันนี้ (22 ม.ค.2567) ตำรวจคุมตัวพยาน 3 คน มาสอบปากคำที่ สน.ท่าข้าม เพื่อสืบสวนสาเหตุการฆาตกรรมชาวเมียนมา เบื้องต้นตำรวจพบหลักฐานที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 2 คนเป็นนายหน้าชาวอินเดีย ขณะนี้ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว แนวทางสอบสวนพบว่านายหน้าได้รับชาวเมียนมา ติดต่อรับชาวเมียนมาเข้าประเทศ เพื่อหางานทำในไทย โดยคิดค่าหัวคนละ 7,000 บาท

อ่านข่าว พบชิ้นส่วนมนุษย์ยัดตู้แช่ ในตึกย่านบางขุนเทียน - ตร.เร่งตรวจสอบ

พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียนทรัพย์ ผู้กำกับการ สน.ท่าข้าม กล่าวว่า จากการสอบปากคำ ยังไม่ชัดเจนเรื่องแรงจูงใจการก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่านายซัน ดาราเวล นายหน้าชาวอินเดีย ผู้ต้องสงสัยขออนุญาตเข้ามาแบบถูกต้อง อาศัยในไทยมาหลายปีแล้ว

สำหรับนายซันดาราเวล ผู้ต้องสงสัยชาวอินเดีย ได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ซิก้า โกรเซรี่ส์ จำกัด จดทะเบียน เมื่อวันที่ 5 ก.ย.2566 ดำเนินธุรกิจในการจัดหาแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย โดยทำการจดทะเบียนตั้งบริษัทถูกกฎหมายก่อน จากนั้นมีการลักลอบนำแรงงานผิดกฎหมายเข้ามาทำงานในไทย

ตำรวจชุดสืบสวน สน.ท่าข้าม ได้เชิญล่ามชาวเมียนมา มาให้ข้อมูล และแปลภาษาในการสอบปากคำพยาน บอกว่า กลุ่มผู้ตายเป็นชาวเมียนมา ขอมาทำงานที่ประเทศไทย เนื่องจากสถานการณ์การเมืองไม่สงบ จึงติดต่อมาพร้อมกับเพื่อนอีก รวมผู้เสียชีวิตเป็น 6 คน

อ่านข่าว จนท.เร่งสอบคดีหั่นศพ พบเลื่อยซุกใต้เตียง - นายหน้าสั่งซื้อตู้แช่จากห้าง

เข้าไทยหางานทำคิดค่าหัวคนละ 7,000 บาท 

โดยเดินทางมาถึงชายแดน วันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นมีนายหน้าเป็นชาวอินเดีย เดินทางเข้าไปรับในวันที่ 12 ม.ค. ก่อนจะเดินทางมาถึงที่พักภายในซอยสะแกงาม 35/3 ในวันที่ 14 ม.ค. โดยนายหน้าชาวอินเดียได้คิดค่าหัวในการหางานให้กับกลุ่ม คิดคนละ 7,000 บาท

และยังไม่รู้ว่าจะไปทำงานอะไร กลุ่มผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 6 คน ถูกขังอยู่ห้องภายในที่พัก ซึ่งเป็นจุดพบศพ หลังจากนั้นนายหน้าชาวอินเดีย ได้เรียกทุกคนไปพูดคุยก่อนจะกลายเป็นศพ

นอกจากนี้ ตำรวจได้เบาะแสภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านบางบอน บันทึกภาพชายชาวอินเดีย 2 คน เข้าไปซื้อตู้แช่เย็น เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.28 น. ก่อนที่จะขับรถกระบะ บรรทุกตู้แช่เย็นออกไป

มีรายงานว่าผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุอีก 1 คน คือนาย GUNALAN DEIVASIGAMANI ชาวอินเดีย และได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว เช่นเดียวกัน เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยชาวอินเดียทั้งหมด 2 คน ได้หนีออกนอกประเทศไปแล้ว ส่วนพยานให้การเป็นประโยชน์ ในการออกหมายจับ

อ่านข่าว  ตร.เผยนายจ้างชาวอินเดียพาลูกจ้างพักในตึก ก่อนพบศพลูกจ้างถูกหั่นในตู้แช่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง