บุกตรวจ 2 จุดปทุมธานี ผลิตลูกชิ้น 9 ยี่ห้อ ไร้ใบอนุญาต

อาชญากรรม
22 ม.ค. 67
15:37
14,787
Logo Thai PBS
บุกตรวจ 2 จุดปทุมธานี ผลิตลูกชิ้น 9 ยี่ห้อ ไร้ใบอนุญาต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคบ.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อย.บุกตรวจสอบโรงงานผลิตลูกชิ้นไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่ปทุมธานี 2 แห่ง พบลักลอบผลิตลูกชิ้น 9 ยี่ห้อดัง ส่งขายตลาดนัดในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล

วันนี้ (22 ม.ค.2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก 2 จุดในพื้นที่ จ.ปทุมธานี พบว่าเปิดเป็นแหล่งผลิตลูกชิ้น สถานที่ไม่ถูกสุขลักษณะ

อ่านข่าว : สหพันธ์ครู ชร. เรียกร้องยกเลิก "ครูเวร" ย้ำหน้าที่หลักคือสอนหนังสือ

จุดแรกมีนายสุนทร แสดงตัวเป็นเจ้าของกิจการ แต่ไม่มีใบอนุญาตผลิตลูกชิ้น โดยรับผลิตลูกชิ้นจำนวน 7 ยี่ห้อ ที่ได้รับความนิยมในท้องตลาด ส่วนอีก 1 จุด มี น.ส.เพชรนภา แสดงตัวเป็นเจ้าของ โดยยอมรับว่าผลิตลูกชิ้นให้ 2 ยี่ห้อ

ผลการตรวจค้น 2 จุด ยึดของกลางกว่า 31 รายการ มูลค่ากว่า 210,000 บาท รวมทั้งพบว่าโรงงานดังกล่าวใช้แรงงานในการผลิต ตวง และผสมวัตถุดิบต่าง ๆ

อ่านข่าว : หมอยง คาด 1-2 เดือน พบอุจจาระร่วงจากโนโรไวรัสมากขึ้น

เจ้าของกิจการทั้ง 2 แห่ง รับสารภาพว่า ผลิตลูกชิ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. และ สสจ.ปทุมธานี สินค้าไม่มีแสดงเลขสารบบอาหาร ไม่ผ่าน อย. ซึ่งซื้อวัตถุดิบเนื้อหมูและเนื้อไก่มาจากตลาด เมื่อทำเสร็จแล้วส่งขายให้ลูกค้าตามตลาดสดในพื้นที่ปทุมธานี กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง

อ่านข่าว : ยอด "ข้าราชการ" สมัครใจรับเงินเดือน 2 ครั้งไม่ถึง 10%

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างอาหารส่งกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อตรวจวิเคราะห์หาสารบอแรกซ์ ชนิดและปริมาณวัตถุกันเสีย รวมทั้งจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรค เบื้องต้นมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ฐานจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง ระวางโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง