ยอด "ข้าราชการ" สมัครใจรับเงินเดือน 2 ครั้งไม่ถึง 10%

เศรษฐกิจ
23 ม.ค. 67
06:34
11,308
Logo Thai PBS
ยอด "ข้าราชการ" สมัครใจรับเงินเดือน 2 ครั้งไม่ถึง 10%
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงการคลังเปิดให้ลูกจ้างประจำลงทะเบียนเข้าโครงการรับเงินเดือน 2 ครั้งระหว่าง 1-15 ก.พ.นี้ หลังยอดข้าราชการประจำสมัครใจเข้าโครงการไม่ถึงร้อยละ 10

การประชุม ครม.นัดแรก นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องผลักดันนโยบายจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 ครั้ง เมื่อเดือน ต.ค.2566

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ระบุว่า ขณะนี้รัฐบาลเริ่มจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 ครั้งตามแผนงานแล้ว โดยไม่ได้ระบุจำนวนข้าราชการที่สมัครใจเข้าโครงการ แต่ย้ำว่ารัฐบาลมีเจตนาช่วยแบ่งเบาข้าราชการที่มีหนี้สินให้สามารถบริหารจัดการเงินแต่ละเดือนได้คล่องตัวมากขึ้น และยังช่วยส่งเสริมให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้เร็วขึ้น

อ่านข่าว : ชาวฮินดูร่วมยินดีนายกฯอินเดีย เปิด "วัดพระราม" อย่างยิ่งใหญ่

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า ยอดลงทะเบียนข้าราชการที่สมัครใจรับเงินเดือน 2 ครั้ง มีไม่ถึงร้อยละ 10 จากจำนวนข้าราชการที่มีสิทธิทั้งหมด 1,290,000 คนจาก 230 หน่วยงาน และกำลังจะเปิดระบบให้ลูกจ้างประจำลงทะเบียนเข้าโครงการนี้ ระหว่างวันที่ 1-15 ก.พ.2567 และเริ่มเข้าระบบจ่าย 2 ครั้งเดือน มี.ค.2567

อ่านข่าว : "กางเกงแมวโคราช" แฟชันเกมออนไลน์ชื่อดัง ดัน Soft Power สู่ระดับโลก

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง ยอมรับว่า ยอดผู้เข้าร่วมโครงการค่อนข้างต่ำ การจ่ายเงินเดือนข้าราชการครึ่งแรกเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมาก็ไม่พบปัญหา ซึ่งกระทรวงการคลังจะติดตามประเมินผลการดำเนินนโยบาย ก่อนเปิดระบบให้ข้าราชการและลูกจ้างประจำเปลี่ยนใจกลับไปรับเงินเดือนแบบเดิมได้ หรือสมัครเข้าโครงการได้ปีละ 1 ครั้งในช่วงก่อนเริ่มปีงบประมาณใหม่

อ่านข่าวอื่นๆ

กองสลากฯ เตรียมออกสลาก 3 ตัว นำร่อง 1 ล้านหมายเลข

แห้ว “ดิจิทัลวอลเล็ต” 10,000 บาท แจกไม่ทัน พ.ค.นี้

สนค.เผยแนวโน้มเงินเฟ้อปี 67 ชะลอตัวต่อเนื่อง 2 ปีติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง