"ทนายอั๋น" ร้อง DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "ศักดิ์สยาม"

การเมือง
23 ม.ค. 67
15:49
300
Logo Thai PBS
"ทนายอั๋น" ร้อง DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "ศักดิ์สยาม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทนายอั๋น" ยื่นหนังสือให้ DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงินของ "ศักดิ์สยาม" และพรรคภูมิใจไทย เชื่อเข้าข่ายฮั้วประมูล หจก.บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น

วันนี้ (23 ม.ค.67) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ "ทนายอั๋น บุรีรัมย์" ตัวแทนกลุ่มคนรุ่นใหม่ประชาธิปไตยบริสุทธิ์ เข้ายื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ว่า เข้าข่ายกระทำความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานภาครัฐ หรือ ฮั้วประมูลหรือไม่

อ่านข่าว : กกต.ชี้ดู 3 องค์ประกอบปมเงินบริจาค "ภูมิใจไทย" ยุบพรรคหรือไม่

นายภัทรพงศ์ เปิดเผยว่า การเข้ายื่นหนังสือในวันนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญ ได้อ่านคำวินิจฉัยให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี จากกรณีที่ให้นอมินีถือหุ้นแทนในบริษัท หจก.บุรีเจริญฯ และเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ตัวเองได้ไปยื่นหนังสือต่อ กกต.เพื่อขอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย เนื่องมาจากกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน

อ่านข่าว : "ศรีสุวรรณ" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด "ศักดิ์สยาม" หลังศาลรธน.สั่งพ้น "รมว." หวังตัดสิทธิการเมือง

สำหรับรายละเอียดในเอกสาร ที่นำมายื่นต่อ DSI ในวันนี้ เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของ หจก.บุรีเจริญฯ เนื่องจากพบว่า ในขณะที่นายศักดิ์สยาม ดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม ได้มีหุ้นอยู่ในบริษัทดังกล่าวอยู่ ซึ่งอาจมีความเชื่อมโยงอาจจะเข้าข่ายความผิดในลักษณะฮั้วประมูล จึงต้องการให้ดีเอสไอ ดำเนินการรับเป็นคดีพิเศษและเรียกนายศักดิ์สยามมาดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการฮั้วประมูล

อ่านข่าว : จับกระแสการเมือง : 17 ม.ค.2567 “ศักดิ์สยาม” ตกสวรรค์ คิวต่อไป “พิธา-ก้าวไกล”

นอกจากนี้อยากให้ DSI ตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงินของห้างหุ้นส่วนจำกัดดังกล่าวว่าไปถึงบุคคลใด โดยเฉพาะ สส.ทั้ง 70 คน และผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย

ข่าวอื่น ๆ

มติ ศาล รธน.ให้ความเป็นรัฐมนตรี "ศักดิ์สยาม" สิ้นสุดตั้งแต่ 3 มี.ค.66 คดีซุกหุ้นบุรีเจริญ  

"ศักดิ์สยาม" น้อมรับคำวินิจฉัยศาล รธน. หลังถูกฟันพ้นรัฐมนตรี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง