ทุกสิทธิทุกเสียงเท่ากัน "เศรษฐา" ยันศึกษา "แลนด์บริดจ์" รอบคอบ

การเมือง
23 ม.ค. 67
16:02
211
Logo Thai PBS
ทุกสิทธิทุกเสียงเท่ากัน "เศรษฐา" ยันศึกษา "แลนด์บริดจ์" รอบคอบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ยันศึกษา "แลนด์บริดจ์" รอบคอบทุกสิทธิทุกเสียงเท่ากัน พร้อมกลั่นกรองและให้ประชาชนมีส่วนร่วม ปลดล็อกพ.ร.บ.ประมง 14 จังหวัดภาคใต้ชงเข้าครม.สัปดาห์หน้า

วันนี้ (23 ม.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ X ระบุภายหลังการมาประชุม ครม.สัญจรที่ จ.ระนองว่า รับหนังสือจากทั้งกลุ่มผู้สนับสนุนและคัดค้านโครงการ Landbridge ยืนยันว่าการศึกษาโครงการนี้จะครอบคลุมมีอิสระ และประชาชนมีส่วนร่วมอย่างแน่นอน

รัฐบาลนี้ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคใต้ ไม่เฉพาะแค่การทำโครงการ Landbridge แต่ทำต่อเนื่อง ตั้งแต่การสร้างสนามบินอันดามัน การปลดล็อก พ.ร.บ.ประมง เพื่อช่วยผู้ประกอบการประมงรายเล็ก ผลักดัน Soft Power ทั้งด้านอาหาร วัฒนธรรม กีฬา  

ยืนยันว่าทุกสิทธิ ทุกเสียงของพี่น้องประชาชนจะถูกรับฟัง และถูกกลั่นกรองอย่างรอบคอบ และดีที่สุดจากรัฐบาลแน่นอน

อ่านข่าว กาง 4 เหตุผล ภาคประชาชน ค้าน "แลนด์บริดจ์" ชุมพร-ระนอง

ไฟเขียว 350 ล้านพัฒนากลุ่ม 6 จว.13 โครงการ

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า สาระสำคัญดังนี้ของครม.สัญจร ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบโครงการของกลุ่ม 6 จังหวัด 13 โครงการมูลค่า 350 ล้านบาท จังหวัดละ 50 ล้านบาท และโครงการตามข้อเสนอของภาคเอกชน 5 โครงการมูลค่า 202 ล้านบาท โดยให้ใช้งบปี 2566 งบกลางไปพลางก่อน

พร้อมสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลความปลอดภัยของประชาชนในเรื่อง public safety ให้มีการเร่งจัดหางาน เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงของกลุ่มวัยรุ่นที่เริ่มมีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคม

นายกรัฐมนตรี ประชุมครม.สัญจรนอกสถานที่จ.ระนอง เดินหน้าโครงการพัฒนาฝั่งอันดามัน

นายกรัฐมนตรี ประชุมครม.สัญจรนอกสถานที่จ.ระนอง เดินหน้าโครงการพัฒนาฝั่งอันดามัน

นายกรัฐมนตรี ประชุมครม.สัญจรนอกสถานที่จ.ระนอง เดินหน้าโครงการพัฒนาฝั่งอันดามัน



นายกรัฐมนตรี เร่งรัดให้กระทรวงการท่องเที่ยว ให้มีการจัดการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวของไทย กัมพูชา เวียดนาม ลาว และมาเลเซีย โดยมีไทยเป็นผู้นำเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงประเด็นสุดท้ายที่ได้มีการหารือกันคือเรื่อง พ.ร.บ.ประมง โดยจะมีการชี้แจงกับกลุ่มตัวแทนประมง 14 จังหวัด ซึ่งที่ประชุม ครม.ได้มีมติเห็นชอบในหลักการ แต่ยังต้องผ่านกระบวนการทางกฎหมาย และเร่งรัดให้มีการนำเข้าที่ประชุม ครม.พิจารณาในอาทิตย์หน้า

อ่านข่าว

มติ ครม. ยกเลิก "ครูเวร" ทั่วประเทศ นายกฯ ชี้เทคโนโลยีพัฒนาแล้ว

ผิดชัด! กรมอุทยานฯ ตามเจ้าของ "สิงโตขาว" นั่งรถชิลพัทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง