คืนแรก ตร.บางกรวย ตั้งจุดสกัด พบเยาวชน 10 คน ฝ่าฝืนออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม

อาชญากรรม
24 ม.ค. 67
06:32
7,148
Logo Thai PBS
คืนแรก ตร.บางกรวย ตั้งจุดสกัด พบเยาวชน 10 คน ฝ่าฝืนออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดนนทบุรี ออกตั้งจุดสกัดป้องกันเยาวชนรวมกลุ่มมั่วสุมก่ออาชญากรรม คืนแรก พบวัยรุ่นเกือบ 10 คน ออกนอกเคหสถานหลัง 22.00 น.

วันนี้ (24 ม.ค.2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบางกรวย จ.นนทบุรี ตั้งจุดสกัด บริเวณชุมชนเป้าหมาย 4 แห่ง คือ ชุมชนวัดจันทร์, ชุมชนวัดไทร, ชุมชนวัดลุ่ม และ บางกรวยไทรน้อยซอย 8 หลังได้รับรายงานจากสายข่าวในพื้นที่ ว่าเป็นจุดที่มักจะมี เยาวชนมั่วสุม, ขับรถรวมกลุ่ม และ พกอาวุธมีด เข้าข่ายเสี่ยงก่ออาชญากรรม

พ.ต.ท.ธวัชชัย จงยิ่งเจริญ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางกรวย

พ.ต.ท.ธวัชชัย จงยิ่งเจริญ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางกรวย

พ.ต.ท.ธวัชชัย จงยิ่งเจริญ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางกรวย

พ.ต.ท.ธวัชชัย จงยิ่งเจริญ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางกรวย เปิดเผยว่าปฏิบัติการ ดังกล่าวสืบเนื่องจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ตำรวจแก้ปัญหาเยาวชน มั่วสุมก่อเหตุอาชญากรรม ซึ่งการตั้งจุดสกัดนี้จะคัดกรอง กลุ่มบุคคลต้องสงสัย, เยาวชนที่อายุไม่ถึง 18 ปี ที่ออกนอกเคหสถานในช่วงเวลาหลัง 22.00 น. โดยไม่มีเหตุอันควร รวมถึงไม่มีผู้ปกครองมาด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตรวจค้น

อ่านข่าว : เปิดเกณฑ์อายุ “เด็ก-เยาวชน” รับผิดคดีอาญาของนานาประเทศ

ผลการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ พบเยาวชนอายุ 14 ถึง 15 ปี เกือบ 10 คน ออกนอกเคหสถานและมีพฤติการณ์เข้าข่ายเตรียมมั่วสุม นอกจากนี้ยังมีบางรายรถจักรยานยนต์ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้ตักเตือน พร้อมประสานผู้ปกครองรับทราบ โดยหากในวันพรุ่งนี้มีการตั้งด่านแล้วพบอีกจะดำเนินการอย่างจริงจัง กรณีไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนรถ เจ้าหน้าที่จะยึดรถไปยังโรงพักทันที ส่วนเยาวชนที่ออกจากบ้านหลัง 22.00 น. จะต้องถูกบันทึกประวัติ และเรียกผู้ปกครองมารับทราบรวมถึงอบรมความประพฤติด้วย

รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางกรวย กล่าวว่าหลังจากนี้จะมีการตั้งจุดสกัดทุกคืน เป็นระยะเวลาประมาณหนึ่งเดือน โดยจะเปลี่ยนพื้นที่ไปเรื่อย ๆ ซึ่งพื้นที่ที่จะตั้งจุดสกัดส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ที่ได้รับรายงานว่ามักจะมีกลุ่มเยาวชนรวมตัวมั่วสุมเป็นประจำ

อ่านข่าวอื่นๆ : 

"บิ๊กต่อ" ชง ป.ป.ช.ฟัน ตร.จับแพะคดี "ป้าบัวผัน" ห้ามเด็กออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง