ลุ้น! ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิน คดี "พิธา" ถือหุ้นไอทีวี วันนี้

การเมือง
24 ม.ค. 67
08:15
1,064
Logo Thai PBS
ลุ้น! ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิน คดี "พิธา" ถือหุ้นไอทีวี วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัย สมาชิกภาพ สส. "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" คดีถือครองหุ้นสื่อไอทีวี วันนี้ เวลา 14.00 น. ขณะที่เจ้าตัวเตรียมเดินทางมาฟังคำตัดสินด้วยตัวเอง

ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวันนี้

วันนี้ (24 ม.ค.2567) ในเวลา 09.30 น. ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ประชุมหารือ ลงมติและออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัย ในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งคำร้องขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า สมาชิกภาพ สส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (6) ประกอบกับมาตรา 98 (3) หรือไม่ โดย กกต.อ้างถึงการถือหุ้นในบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดใดอยู่ในวันสมัครรับเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลุ้น! ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิน คดีถือหุ้นไอทีวี

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลุ้น! ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิน คดีถือหุ้นไอทีวี

อ่านข่าว : ไทม์ไลน์ 6 เดือน "คดีพิธาถือหุ้นสื่อ" 24 ม.ค.ชี้อนาคตก้าวไกล

ตัดสินคดีพิธาวันนี้ เวลา 14.00 น.

โดยเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2566 ศาลรัฐธรรมนูญได้ไต่สวนพยาน 3 ปาก ประกอบไปด้วย นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.พรรคก้าวไกล และนายคิมห์ สิริทวีชัย โดยพยานทั้ง 3 ปาก ได้ตอบข้อซักถามของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและของคู่กรณี คดีเป็นอันเสร็จสิ้นการไต่สวนและศาลนัดฟังคำวินิจฉัยในวันนี้ เวลา 14.00 น.

อ่านข่าว : เปิด 2 แนวทางชี้ชะตา "พิธา" ถือหุ้นไอทีวี

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณหน้าอาคาร 1 ชั้น 2 ของศาลรัฐธรรมนูญ ถนนแจ้งวัฒนะ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาล ได้เริ่มนำแผงเหล็กจำนวนมากมาวางไว้ เพื่อเตรียมทำแนวป้องกันพื้นที่รอบศาล ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 ม.ค.)

น.ส.วรรณวิภา ไม้สน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ X ส่วนตัว แจ้งกำหนดการของนายพิธา ว่า เวลา 12.45 น. นายพิธา จะเดินทางเข้ารับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในคดีหุ้นไอทีวี ด้วยตัวเอง

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รู้จัก การสิ้นสภาพ สส.ตามรัฐธรรมนูญ 60 ก่อนวินิจฉัย "พิธา" ถือหุ้นสื่อ

ตร.คุมเข้มรอบศาล รธน.วินิจฉัย "พิธา" ถือหุ้น ITV พรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง