"สุชาติ" ฟ้อง 3 เจ้าหน้าที่ DSI ปัดหักหัวคิวแรงงานไปฟินแลนด์ - ศาลนัด 6 ก.พ.

การเมือง
24 ม.ค. 67
11:49
690
Logo Thai PBS
"สุชาติ" ฟ้อง 3 เจ้าหน้าที่ DSI ปัดหักหัวคิวแรงงานไปฟินแลนด์ - ศาลนัด 6 ก.พ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุชาติ" ยื่นฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ดำเนินคดีข้าราชการระดับดีเอสไอ กล่าวหาหักค่าหัวคิวแรงงานไทยไปทำงานที่ประเทศฟินแลนด์ ช่วงที่ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี เชื่อ เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ขณะที่ ศาลฯ นัดไต่สวน 6 ก.พ.

วันนี้ (24 ม.ค.2567) นายสุชาติ ชมกลิ่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้ถูกกล่าวหา รวม 4 คน เดินทางมาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พร้อมหลักฐาน เพื่อยื่นฟ้องดำเนินคดี กับข้าราชการ ในกรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังมีมติกล่าวหา ความผิดมาตรา 157 และมาตรา 149 กรณีหักค่าหัวคิวแรงงานไทย ไปทำงานเก็บผลไม้ป่า ที่ประเทศฟินแลนด์ คนละ 3,000 บาท ในช่วงระหว่างปี 2563-2566

อ่านข่าว : DSI กล่าวหา "2 อดีต รมต.-2 ขรก.แรงงาน" หักหัวคิวส่ง "แรงงานไทย" ไปฟินแลนด์

สุชาติ ชมกลิ่น อดีต รมว.แรงงาน

สุชาติ ชมกลิ่น อดีต รมว.แรงงาน

สุชาติ ชมกลิ่น อดีต รมว.แรงงาน

โดยยื่นฟ้องดำเนินคดี ข้าราชการ 3 คน ประกอบด้วย อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ รักษาการอธิบดีดีเอสไอ และผู้อำนวยการกอง คดีการค้ามนุษย์ ในข้อหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เป็นเจ้าพนักงานซึ่งมีอำนาจหน้าที่กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา

อ่านข่าว : เป้านิ่ง ! สส.ลูกน้ำเค็ม "สุชาติ ชมกลิ่น" อดีต รมว.แรงงาน

นายสุชาติ เปิดเผยว่า การออกมาแถลงข่าวของดีเอสไอ เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เนื่องจากไม่มีหลักฐานชัดเจน และไม่เคยเชิญไปให้ข้อมูล ทั้งที่ตัวเองเป็นถึงรัฐมนตรี ประกอบกับ ดีเอสไอก็ได้ส่งสำนวนไปที่ ป.ป.ช.ช่วงเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว แต่กลับมาแถลงข่าวทั้งที่เรื่องเข้าสู่กระบวนการไปแล้ว ส่งผลให้ตัวเองได้รับความเสียหาย

ส่วนช่วงดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ตั้งแต่เดือน ส.ค. ปี 2563 พบมีการร้องเรียนเรื่องการเรียกรับสินบน เกี่ยวกับการหักค่าหัวคิวแรงงาน นายสุชาติ ยอมรับว่ามีการร้องเรียนจริง และได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงไปแล้ว เป็นบริษัทเอกชนกับเอกชน 

ล่าสุด ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางนัดไต่สวนคำฟ้องวันที่ 6 ก.พ. เวลา 09.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จ่อฟ้องดีเอสไอ ปัดเรียกเก็บค่าหัวคิวส่งแรงงานไทยไปฟินแลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง