เดินทางนับหมื่นลี้! แฟนบอลจีนอดเจอ "โรนัลโด้" เหตุเจ้าตัวบาดเจ็บ

กีฬา
24 ม.ค. 67
12:48
158
Logo Thai PBS
เดินทางนับหมื่นลี้! แฟนบอลจีนอดเจอ "โรนัลโด้" เหตุเจ้าตัวบาดเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คริสเตียโน โรนัลโด้ งานเข้า ถึงขั้นต้องตั้งโต๊ะแถลงขอโทษ หลังถูกแฟนบอลจีนจำนวนมาก บุกโรงแรมที่พักแสดงความโกรธแค้น ที่เกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษถูกเลื่อนไม่มีกำหนด เพราะเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บ

สโมสรอัล นาสเซอร์ ทีมดังของ ซาอุดีอาระเบีย ผุดโปรเจกต์ "ไชนา ทัวร์" เดินทางมาเก็บตัวในประเทศจีน เป็นเวลา 10 วัน และจะเตะอุ่นเครื่องนัดพิเศษ 2 นัดกับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในวันที่ 24 ม.ค. และ เจ้อเจียง เอฟซี วันที่ 28 ม.ค. ที่เมือง เซิ่นเจิ้น ทำให้แฟนบอลจีนตื่นเต้นอย่างมาก และให้การต้อนรับเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย และเพื่อนร่วมทีมอย่างอบอุ่น

แต่เมื่อวันที่ 23 ม.ค.2567 ทางสโมสร อัล นาสเซอร์ ประกาศเลื่อนโปรแกรมลงเตะออกไปแบบไม่มีกำหนด โดยอ้างว่า โรนัลโด้ มีอาการบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม โดยคาดว่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 2 สัปดาห์

ทำให้แฟนบอลชาวจีนจำนวนมาก ที่เดินทางจากภูมิภาคต่างๆ โดยบางคนเดินทางไกลกว่า100,000 ลี้ หรือ 5,000 กิโลเมตร เพื่อมาชมเกมนัดนี้ รวมตัวบุกไปยังโรงแรมที่พักของทีม อัล นาสเซอร์ ระเบิดอารมณ์แสดงความไม่พอใจ พร้อมเรียกร้องให้ฝ่ายจัดแสดงความรับผิดชอบ

1 ลี้ เท่ากับ 0.5 กิโลเมตร

ส่งผลให้ "โรนัลโด้" ต้องตั้งโต๊ะแถลงข่าวในเวลาต่อมา เขายกให้ "จีน" เป็นบ้านหลังที่สอง เพราะตัวเขาเองมีโอกาสเดินทางมาที่นี่บ่อยครั้ง ตัวเขามีเป้าหมายอยากสร้างความสุขให้กับแฟนบอลจีน แต่โชคร้ายที่อาการบาดเจ็บเป็นสิ่งที่นักฟุตบอลหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็อยากให้ทุกคนมองโลกในแง่ดีว่า เกมแค่ถูกเลื่อน ยังไม่ได้ถูกยกเลิก และจะทำทุกทางเพื่อให้การแข่งขันเกิดขึ้นให้ได้

ย้อนไปในปี 2562 โรนัลโด้ เคยมีปัญหากับแฟนบอลชาวเอเชียมาแล้ว สมัยเล่นให้กับ ยูเวนตุส โดยเจ้าตัวเดินทางมากับทีม เพื่อลงเตะเกมนัดพิเศษกับ ทีมเค-ลีก ออลสตาร์ต ซึ่งแฟนบอลชาวเกาหลีกว่า 70,000 คน ซื้อตั๋วเข้าชมเต็มความจุ หวังจะได้เห็นโรนัลโด้ตัวเป็นๆ แม้ราคาตั๋วจะพุ่งสูงไปถึง 200 ดอลลาร์ หรือกว่า 7,000 บาท แต่ผลปรากฏว่า โรนัลโด้ ทำได้แค่นั่งอยู่ที่ซุ้มม้านั่งสำรอง ทำให้แฟนบอลชาวเกาหลีไม่พอใจ แห่ขอคืนเงินจนเป็นเรื่องราวฟ้องร้องกับฝ่ายจัดในเวลาต่อมา

อ่านข่าวอื่น :

เงื่อนไข "ทัพช้างศึก" เข้ารอบ 16 ทีม ก่อนลงสนามนัดปิดท้ายกลุ่ม F

ไทย เสมอ โอมาน เก็บเพิ่ม 1 แต้ม โอกาสสูงลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง