"พิธา" เปิดใจหลังได้สมาชิกสภาพ สส. กลับคืนมา

การเมือง
24 ม.ค. 67
15:22
2,947
Logo Thai PBS
"พิธา" เปิดใจหลังได้สมาชิกสภาพ สส. กลับคืนมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังจากที่ ศาลรัฐธรรมนูญ วินัจฉัยสมาชิกภาพ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ไม่สิ้นสุด อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลได้เปิดใจกับสื่อมวลชน ระบุจะเดินหน้าทำงานเพื่อ ปชช.ต่อไป ให้ฝ่ายกฎหมายเช็กวันกลับเข้าสภาฯ ยังหวังได้เป็นนายกฯ หากมีอุบัติเหตุทางการเมือง

วันนี้ (24 ม.ค.2567) เวลา 14.51 น. พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดใจกับสื่อมวลชนหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไม่สิ้นสุดความเป็น สส. กรณีถือหุ้นสื่อไอทีวี ว่ารู้สึกปกติเฉยๆ และคงจะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน ต่อไป ภารกิจแรกคงแถลงแผนงานประจำปีของพรรคก้าวไกล

ส่วนจะกลับเข้าสภาฯ เมื่อไหร่นั้น ให้คนในวิปหารือกับสภาฯ ว่าจะสามารถไปปฏิบัติหน้าที่ได้เมื่อไหร่และจะทำหน้าที่ในสภาฯ อย่างเต็มที่ ในใจคิดถึงเรื่องการทำงาน การลงพื้นที่ และรอกลับเข้าสภาฯ

อ่านข่าว : จับตาบทบาท “พิธา” หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร

ให้ฝ่ายกฎหมายเช็กอยู่ว่าสามารถเข้าไปสภาได้เร็วมากน้อยแค่ไหน

เมื่อถามว่ามีการเสนอตำแหน่งกลับหรือไม่ นายพิธา กล่าวอีกว่า ยังไม่มีการเสนอ และตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีที่เคยเลื่อนการพบศาลรัฐธรรมนูญ 2 ครั้ง เป็นเพราะต้องระมัดระวังและเนื่องจากมีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องจึงต้องอธิบายต่อพี่น้องเพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อน ส่วนอีกคดีที่รออยู่ ขอให้รอการแถลงแผนรายไตรมาส ถ้าจะทำการเมืองแบบใหม่ต้องความเดือดร้อนประชาชนเป็นที่ตั้ง

นายพิธา กล่าวว่า ในวันนี้มีวาระประชุมของพรรคเรื่องไฟฟ้าในกองทัพ และพรุ่งนี้ (25 ม.ค.) ประเด็นขยะท้องถิ่น นายพิธา ยืนยันว่าจะไม่ดำเนินคดี กกต. กลับ โดยจะรีบกลับไปเสริมทัพทำงานกับพรรคก้าวไกลทันทีที่ได้รับไฟเขียวให้กลับเข้าสภาฯ

อ่านข่าว : ฉบับเต็ม! มติ ศาลรัฐธรรมนูญ 8:1 "พิธา" ไม่พ้น สส.ปมหุ้นไอทีวี

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้แฟนคลับตะโกนเรียกนายกฯ พิธา ยังมีความหวังอยู่หรือไม่ นายพิธาตอบว่า

ขณะนี้ตนเองยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคก้าวไกล หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ตนเองก็ยังมีชื่อเป็นแคนดิเดตอยู่ และยังมีความหวังอยู่เสมอ

อ่านข่าวเพิ่ม : 

"พิธา" รอด ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย สมาชิกภาพ สส.ไม่สิ้นสุด ชี้ไอทีวีไม่ใช่สื่อ

"พิธา" มั่นใจข้อเท็จจริง ITV ไม่ใช่สื่อ - หลักฐานสู้ศาลรัฐธรรมนูญ

2 มุมมอง ก่อนศาลชี้คดี "พิธา" ถือหุ้นสื่อ ITV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง