แจ้งข้อหาดาบตำรวจ "ฆ่าผู้อื่น" ยิงหนุ่มวัย 25 ปีเสียชีวิต

อาชญากรรม
25 ม.ค. 67
06:47
2,352
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหาดาบตำรวจ "ฆ่าผู้อื่น" ยิงหนุ่มวัย 25 ปีเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.สุทธิสาร ยิงหนุ่มวัย 25 ปีเสียชีวิต ซึ่งเป็นแฟนของลูกสายลับ ขณะที่ ผบก.น.1 ยืนยันพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่น" ไว้ก่อน พร้อมเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและสอบหาสาเหตุอื่นเพิ่ม

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2567 เกิดเหตุตำรวจสายสืบ สน.สุทธิสาร ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายธิติวัฒน์ หรือ นายหมอก อายุ 25 ปีเสียชีวิต โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้และถูกนำมาเป็นหลักฐานในคดี

แม่ของผู้เสียชีวิตให้การกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาย 2 คนขับรถยนต์สีเทามาจอดบริเวณหน้าบ้าน และถามหาผู้หญิงชื่อแอนที่มาอยู่กับลูกชายที่บ้าน พร้อมเพื่อนหญิงคนหนึ่ง จากนั้นลูกชายได้ปาขวดน้ำใส่รถยนต์คันดังกล่าว พร้อมถือมีดลงมาจากห้องพักชั้น 2 ออกไปหน้าบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นและพบว่าลูกชายตัวเองล้มลง ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่เพื่อนผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เบื้องต้นทราบเพียงว่าคนที่มาตามหาผู้หญิงชื่อแอน เป็นพ่อเลี้ยง ซึ่งฝ่ายผู้หญิงไม่อยากกลับไปอยู่ด้วย อาจเป็นปมเหตุให้ผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุโต้เถียงจนเกิดปัญหา

ด้าน พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นนายดาบตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร อ้างว่า คนขับรถเป็นสายลับให้ตำรวจ ก่อนเกิดเหตุไปปฎิบัติหน้าด้วยกันในพื้นที่เขตหัวหมาก แต่ระหว่างเดินทางกลับ สายลับคนดังกล่าวขอให้ช่วยขับรถไปเอาโทรศัพท์ที่ลูกสาว ซึ่งพักอาศัยอยู่กับแฟนหนุ่ม และเป็นคนโทรศัพท์บอกทางให้ไปหา

เมื่อถึงจุดหมาย สายลับที่เป็นคนขับรถได้ลงไปสอบถามแม่ของนายหมอก จากนั้นไม่นานนายหมอกได้ปาขวดน้ำลงมาและพยายามใช้มีดทำร้ายคนในรถ ก่อนที่นายดาบตำรวจที่นั่งมาด้วยตัดสินใจใช้ปืนยิง

อย่างไรก็ตาม จากคำให้การพนักงานสอบสวนยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด แต่พยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดทำให้เห็นถึงพฤติการณ์การก่อเหตุได้อย่างชัดเจน จึงแจ้งข้อหากับตำรวจที่ก่อเหตุในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยมีหรือใช้อาวุธ ไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม

สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ดาบตำรวจยืนยันว่าเป็นปืนที่ใช้ในราชการ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุเตรียมส่งฝากขังศาลอาญา ภายใน 48 ชั่วโมง พร้อมสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่โดยทันที

อ่านข่าวอื่นๆ

ค้นบ้าน 5 เยาวชนสระแก้ว พบปืนบีบีกัน "บ้านเชน"

ตร.บุกสีลมค้นรังซุกแรงงานข้ามชาติ ขยายปมฆ่าชาวเมียนมา

ไล่ออก 2 อาจารย์ "ซื้องานวิจัย" ผลสอบพบผิดปกติ 14 รายใน 8 สถาบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง