"โก๊ะ-เชน" โดนเพิ่ม! สภ.อรัญประเทศแจ้งอีก 3 คดีความผิดเกี่ยวกับเพศ

อาชญากรรม
25 ม.ค. 67
13:38
2,831
Logo Thai PBS
"โก๊ะ-เชน" โดนเพิ่ม! สภ.อรัญประเทศแจ้งอีก 3 คดีความผิดเกี่ยวกับเพศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จนท.สถานพินิจและคุ้มครองเด็กฯ ส่งตัว "โก๊ะ-เชน" ผู้ต้องหาคดีฆ่าป้าบัวผัน ให้อัยการ จ.สระแก้วและพนักงานสอบสวน สอบปากคำร่วมกับทีมสหาวิชาชีพ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาคดีอื่นอีก 3-4 คดี ส่วน "แบงค์" ถูกนำมาสอบปากคำและแจ้งข้อหาเพิ่มเมื่อวานนี้

วันนี้ (25 ม.ค.2567) เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานอัยการ จ.สระแก้ว ภายในศูนย์ราชการและศาลากลางจังหวัด ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว จนท.สถานพินิจและคุ้มครองเด็กฯ ได้ส่งตัวส่งตัว ด.ช.โก๊ะ และ ด.ช.เชน ซึ่งเป็น 2 ใน 5 เยาวชนแก๊งลูกตำรวจ ผู้ต้องหาคดีฆ่าป้าบัวผัน ให้อัยการ จ.สระแก้ว และ พนักงานสอบสวน สอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และแจ้งข้อกล่าวหาคดีอื่นๆ อีก 3-4 คดี

อ่าน : "บิ๊กโจ๊ก" พบแก๊งเด็กคดี "ป้าบัวผัน" ก่อเหตุ 7-8 คดี

โดยทั้ง 2 คน ถูกคุมตัวมาด้วยรถควบคุมผู้ต้องหาของ สภ.อรัญประเทศ สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ และใช้เสื้อคลุมหัวไว้ ถูกนำตัวขึ้นไปสอบปากคำที่บริเวณชั้น 2 โดยมีแม่ของ ด.ช.โก๊ะ และ แม่ของ ด.ช.เชน เดินทางมาร่วมฟังการสอบสวนของทีมสหวิชาชีพด้วย โดย ด.ช.เชน เป็นลูกตำรวจยศ ร.ต.ต. ตำแหน่งรองสารวัตรสืบฯ 1 ใน 5 โจ๋ลูกตำรวจ "แก๊งตังค์ไม่ออก" ที่ ตร. นำหมายศาลจังหวัดสระแก้วเข้าตรวจค้นเมื่อวานนี้ พบสิ่งเทียมอาวุธปืน หรือ ปืนบีบีกัน 2 กระบอก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีฆาตกรรมป้าบัวผันฯ ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นเด็กและเยาวชน 5 คน นำตัวมาสอบสวนโดยทีมสหวิชาชีพและดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงผลตรวจดีเอ็นเอ และผลตรวจข้อมูลทางโทรศัพท์ และรายงานสืบเสาะของสถานพินิจฯ เท่านั้น หลังจากนั้นก็สามารถสรุปสำนวนคดีส่งอัยการฟ้องต่อได้

สำหรับการนำตัว ด.ช.โก๊ะ และ ด.ช.เชน มาสอบสวนเพิ่มวันนี้ เป็นการขยายผลคดีไปยังกลุ่มต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จนมีคดีเกี่ยวเนื่องกันถึง 11 คดี และเป็นคดีที่ 2,3 และ 4 ที่เป็นคดีความผิดเกี่ยวกับเพศ ที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ แบ่งเป็น

  • คดีแรก ข้อหาร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุ 12 ปี มี ด.ช.โก๊ะ กับพวก รวม 4 คน เป็นผู้ก่อเหตุ
  • คดีที่ 2 ข้อหากระทำชำเราเด็ก มี ด.ช.โก๊ะ เป็นผู้ต้องหา
  • คดีที่ 3 ข้อหากระทำชำเราเด็ก มี ด.ช.โก๊ะ เป็นผู้ต้องหา และ ผู้เสียหายเป็นหญิงชาวกัมพูชา

ซึ่งคดีเกี่ยวกับเพศทั้ง 3 คดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้สอบสวนพยานเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว คงเหลือเพียงแค่การแจ้งข้อหาเด็กที่ก่อเหตุทั้งหมด และสอบสวนปากคำต่อหน้าทีมสหวิชาชีพ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำเรื่องขอเบิกตัวไปที่ศาลและนำตัวมาสอบปากคำในวันนี้ และแจ้งข้อหาต่อหน้าสหวิชาชีพ และรอผลรายงานประวัติเพิ่มเติม ก็สามารถส่งฟ้องต่อศาลได้เช่นกัน

อ่าน : เปิดเกณฑ์อายุ “เด็ก-เยาวชน” รับผิดคดีอาญาของนานาประเทศ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.2567) ช่วงเวลา 14.30 น. พนักงานสอบสวนและผู้ปกครองของ นายแบงค์ 1 ใน 5 ผู้ต้องหาแก๊งลูกตำรวจ ได้ถูกควบคุมตัวมามาสอบสวนเพิ่มต่อหน้าทีมสหวิชาชีพเป็นรายแรก ในคดีที่มีการขยายผลไปยังคดีอื่นๆ และเป็นผู้ต้องหาในคดีที่ 2, 3 และ 4 ที่เป็นคดีความผิดเกี่ยวกับเพศที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ ด้วยเช่นกัน

อ่าน : "บิ๊กต่อ" ชง ป.ป.ช.ฟัน ตร.จับแพะคดี "ป้าบัวผัน" ห้ามเด็กออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง