รวบผู้ต้องสงสัยฆ่า "เศรษฐีนี" จันทบุรี อ้างขัดแย้งทวงหนี้

อาชญากรรม
25 ม.ค. 67
16:23
1,967
Logo Thai PBS
รวบผู้ต้องสงสัยฆ่า "เศรษฐีนี" จันทบุรี อ้างขัดแย้งทวงหนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมเศรษฐีที่ดิน จ.จันทบุรี ทิ้งศพลงสระน้ำอำพรางคดี อ้างสาเหตุขัดแย้งทวงหนี้ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

ความคืบหน้าคดีพบศพ น.ส.ปนิฐิ โกศลานันท์ อายุ 77 ปี เศรษฐีที่ดิน จ.จันทบุรี ในสระน้ำกลางสวนผลไม้ สภาพศพศีรษะแตก กระดูกซี่โครงหัก

วันนี้ (25 ม.ค.2567) ตำรวจติดตามจับกุมตัวนางปุ้ย ที่ ต.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี และอยู่ระหว่างนำตัวมาสอบปากคำที่ จ.จันทบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจสืบสวน สภ.มะขาม ควบคุมตัวนายกฤษฎ์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าใช้เป็นพาหนะก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.ปนิฐิ โกศลานันท์ อายุ 77 ปี เศรษฐีที่ดิน จ.จันทบุรี

ล่าสุดนายกฤษฎ์ รับสารภาพว่า ได้ร่วมกับผู้ก่อเหตุ 2-3 คน ประกอบด้วยหญิง 1 คน นางปุ้ย ส่วนอีก 2 คน เป็นชายวัยรุ่น อ้างว่าตนเองทำหน้าที่เป็นคนขับรถพาผู้ร่วมก่อเหตุมาทวงหนี้กับผู้เสียชีวิต แต่ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ จากนั้นจึงนำศพไปโยนทิ้งน้ำเพื่ออำพราง โดยมีมูลเหตุเรื่องทวงเงินค่าแรงแล้วไม่ได้ หรือทวงหนี้แล้วไม่ได้ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

ส่วนประเด็นที่ผู้ก่อเหตุทั้งหมดสามารถเข้าไปในบ้านของผู้เสียชีวิตได้ เนื่องจาก 1 ในผู้ก่อเหตุมีกุญแจ โดยเป็นบุคคลที่ผู้เสียชีวิตไว้วางใจ และเป็นผู้เปิดประตูให้ผู้ร่วมก่อเหตุเข้าไปด้านใน

นอกจากนี้ ตำรวจได้เชิญตัวพ่อของนายกฤษฎ์มาให้ปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นให้การว่า ลูกชายเล่าว่าคืนเกิดเหตุมีผู้หญิงโทรศัพท์มาตามให้ไปช่วยขับรถ โดยบอกเพียงว่าจะไปทวงเงินที่บ้านของ น.ส.ปนิฐิ รวมทั้งเชิญสามีของนางปุ้ย มาให้ข้อมูล เบื้องต้นบอกเพียงว่า นางปุ้ยทำธุรกิจเรื่องเงินกู้กับผู้เสียชีวิตมาได้ประมาณ 1 ปี ส่วนรายละเอียดนั้นไม่ทราบ เนื่องจากแยกกันอยู่ได้ 2 เดือน เพราะนางปุ้ยไปบวชชีที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สอยดาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง