ครอบครัวเตรียมร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ช่วยหาพี่สาว หลังหายตัวนานนับเดือน

อาชญากรรม
28 ม.ค. 67
19:23
912
Logo Thai PBS
ครอบครัวเตรียมร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ช่วยหาพี่สาว หลังหายตัวนานนับเดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังค้นหาหญิงชาว อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ที่หายตัวไปนานเกือบ 1 เดือน ตามข้อสงสัยญาติว่าอาจจะถูกทำร้ายและนำร่างมาอำพรางที่สระน้ำในหมู่บ้าน ต่อเนื่องเป็นเวลา 2 วัน แต่ยังไม่พบเบาะแส ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาแล้ว ตร.เชิญตัวสามีชาวต่างชาติเข้าให้ปากคำเพิ่ม

วันนี้ (28 ม.ค.2567) ชุดประดาน้ำจากมูลนิธิกู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา นำกำลังค้นหา น.ส.อรทัย โพสีงาม ภายในสระน้ำข้างวัดบ้านโคกแขวน ต.เฉลียง อ.ครบุรี หลังญาติสงสัยว่า น.ส.อรทัย อาจถูกทำร้ายจนเสียชีวิตบริเวณสระน้ำในหมู่บ้าน เพราะพบรถจักรยานยนต์ ของ น.ส.อรทัย จอดอยู่ แต่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหานานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ไม่พบเบาะแส

นายพิสิษฐ์ พงษ์ศิริศุภกุล ผู้อำนวยการศูนย์กู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 นครราชสีมา บอกว่า การค้นหาวันนี้ยังไม่พบวัตถุต้องสงสัย ที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไป สระที่ค้นหาวันนี้มีความลึกเพียง 2 เมตร ไม่พบสิ่งผิดปกติจึงยุติการค้นหา

น.ส.ธิดารัตน์ โพสีงาม น้องสาวของผู้สูญหาย บอกว่า ครอบครัวจะเดินหน้าติดตามตัว น.ส.อรทัย ต่อไป และคิดว่าตอนนี้พี่สาวอาจจะไม่มีชีวิตแล้ว เพราะขาดการติดต่อนานเกือบ 1 เดือน ส่วนสาเหตุการหายตัวไปยังไม่ทราบแน่ชัด

ส่วนประเด็นที่อดีตสามีชาวต่างชาติ เสียชีวิตและได้รับมรดกกว่า 13 ล้านบาทนั้น ไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจากหลังอดีตสามีเสียชีวิต พี่สาวก็แต่งงานใหม่กับสามีชาวต่างชาติอีกคน และกลับมาอยู่บ้านใน อ.ครบุรี ได้เพียง 2 ปี ก่อนหายตัวไป มีพยานพบว่า พี่สาวมีปากเสียงกับสามี

หลังพี่สาวหายตัวไปสามีชาวต่างชาติ บอกกับญาติเพียงว่า พี่สาวไปเล่นการพนันแต่ไม่ได้พยายามติดตามตัว หลังจากนี้ ญาติจะทำหนังสือถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่มีความเชี่ยวชาญ ช่วยติดตามอีกทางหนึ่ง

ส่วนความคืบหน้าคดี ตำรวจได้เรียกตัวสามีชาวต่างชาติ ของ น.ส.อรทัย ไปสอบปากคำ และเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดี รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้สูญหาย เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

อ่านข่าวอื่น :

หญิงพลัสไซซ์ตั้งคำถาม "ผิดหรือ" ไม่สละที่นั่งให้เด็ก 1 ขวบ

"อุเทนถวาย" ให้นศ.เรียนออนไลน์ 28-30 ม.ค.-ห้ามเข้าพื้นที่

นิด้าโพล! ชี้ 9.39% โกรธมาก หาก "เศรษฐา" เลิกดิจิทัลวอลเล็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง