ปคบ.บุกปิดโกดังนายทุนชาวจีน ยึดเครื่องสำอางกว่า 30 รายการ

อาชญากรรม
29 ม.ค. 67
13:43
511
Logo Thai PBS
ปคบ.บุกปิดโกดังนายทุนชาวจีน ยึดเครื่องสำอางกว่า 30 รายการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ตรวจยึดเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐาน กว่า 30 รายการ ลักลอบขายออนไลน์ จากการสืบสวนพบผลิตสิ้นค้านำเข้ามาจากจีน

วันนี้ (29 ม.ค.2567) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ตรวจยึดเครื่องสำอางกว่า 30 รายการ หลังต้องสงสัยว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมด เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมาย และไม่ได้มาตรฐาน หลังตำรวจได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของผลิตภัณฑ์แห่งหนึ่ง ที่ได้รับแจ้งจากลูกค้าว่าได้รับผลกระทบ หลังการใช้ผลิตภัณฑ์จึงประสานให้ตำรวจตรวจสอบแนวทางการสืบสวนพบว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางถูกกระจายขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

ตำรวจชุดสืบสวนจึงเฝ้าติดตามกระทั่งพบโกดังสินค้าที่อยู่ในลักษณะ จัดเก็บแพคของ ตั้งอยู่ในพื้นที่ย่านลาดกระบัง และพบพนักงานหญิงคนหนึ่ง อ้างว่าเป็นผู้ดูแลอาคาร และสินค้าทั้งหมดมีนายทุนสัญชาติจีน เป็นเจ้าของ

พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผู้กำกับการ 4 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายสินค้า เครื่องสำอางมาประมาณ 2 ปี และได้รับความนิยมจากลูกค้า เนื่องจากจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดมียอดส่งสินค้าสูงถึง 10,000 ชิ้นต่อวัน

ส่วนการผลิตพบว่า ได้นำเข้ามาจากประเทศจีน ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวน ไปถึงนายทุนจีนเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี จากข้อมูลพบว่าเคยเดินทางเข้าออกในประเทศ ส่วนตัวแทนขายสินค้าผ่านออนไลน์ ที่พบว่ามีทั้งหมด 9 แห่ง พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเรียกมาสอบปากคำ

ส่วนพนักงานหญิงที่ดูแลอาคาร ขณะนี้ยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา จะต้องรอผลตรวจหาส่วนผสมสารต้องห้าม จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ อย่างน้อย 30 วัน

ด้านเภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบผลิตเครื่องสำอางเบื้องต้น พบไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีเลขใบรับจดแจ้ง โดยไม่แสดงฉลากภาษาไทย จึงขอเตือนประชาชน ควรเลือกซื้อสินค้า ที่ได้รับอนุญาตจาก อย. หรือ และแนะนำไม่ควรซื้อผ่านทางออนไลน์ ที่มีการลดราคา เพราะเสี่ยงต่อสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ

อ่านข่าวอื่น ๆ

ไทม์ไลน์ "บิ๊กกรมการข้าว" ถูกเรียกเงิน-ปูดนักการเมืองขอเคลียร์

ศาลยกฟ้อง คดี "ไอซ์ รักชนก" หมิ่นประมาทฯ "อัญชะลี-กนก" ชี้ ติชมโดยสุจริต

“อินเดีย” ยกเว้นภาษีนำเข้าถั่วลันเตาสีเหลือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง