เริ่มแล้ว! เทศกาลออกแบบกรุงเทพฯ Bangkok Design Week 2024

ไลฟ์สไตล์
29 ม.ค. 67
15:06
517
Logo Thai PBS
เริ่มแล้ว! เทศกาลออกแบบกรุงเทพฯ Bangkok Design Week 2024
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
27 ม.ค.-4 ก.พ.67 นี้ จัดพร้อมกันมากกว่า 15 ย่านทั่วกรุงเทพฯ ภายใต้ธีม "Livable Scape คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี" จัดโดย CEA ร่วมกับ กทม. หน่วยงานภาครัฐและเอกชน สถาบันการศึกษา องค์กรระหว่างประเทศ และภาคีเครือข่ายย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์

Bangkok Design Week ไม่ได้เป็นเพียงแค่สัปดาห์เทศกาลงานออกแบบ ที่ถูกบรรจุไว้ในปฏิทินกิจกรรมของกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่คือแพลตฟอร์มทางความคิด และการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ผ่านเมือง (Festivalisation)

ที่เปิดโอกาสให้นักสร้างสรรค์ ผู้ประกอบการ สถานศึกษา หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้มาร่วมหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ให้กับเมือง ผ่านการทำงานสร้างสรรค์ที่นำไปสู่การต่อยอดเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ผ่านงานสร้างสรรค์ตั้งแต่ระดับของงานทดลองไปจนถึงผลงานที่ส่งผลด้านธุรกิจและเพื่อสังคม จัดแสดงผ่านการใช้งานพื้นที่ย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy Districts) ต่าง ๆ ที่กลมกลืนไปกับบริบทอันเป็นเสน่ห์ของกรุงเทพฯ

Livable Scape คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี

โจทย์สำคัญที่ใน Bangkok Design Week 2024 การทำเมืองให้น่าอยู่ เกิดขึ้นจริงได้ ผ่าน 3 หัวใจสำคัญ ได้แก่

  1. Hard Matters เมืองดีต่อกาย
  2. Heart Matters เมืองดีต่อใจ
  3. Design Matters เมืองออกแบบดี

เพื่อเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นเมืองที่ดี ทั้งต่อผู้คนในเมืองและผู้ที่มาเยี่ยมเยือน กิจกรรมภายในงานเป็นสร้างสีสันและประสบการณ์ที่สนุกสนานและน่าจดจำให้กับชาวเมือง ดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วโลกเดินทางมาสัมผัสกับความเคลื่อนไหวล่าสุดของกรุงเทพฯ โดยมีแนวคิดหลักครอบคลุมทั้ง 3 มิติ ได้แก่

  • อยู่ดี (City & Living)
  • กินดี (Well-Being & Gastronomy)
  • ธุรกิจสร้างสรรค์ (Creative Business)

เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ไม่เพียงแต่ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทย ทั้งในแง่ของการเป็นเวทีแสดงผลงานของนักออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์ กระตุ้นให้เกิดการแข่งขัน ตลอดจนการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ แต่ยังส่งผลกระทบเชิงบวกที่ขยายผลสู่ธุรกิจแวดล้อมต่าง ๆ เช่น การตลาด การพิมพ์ สื่อออนไลน์ แกลเลอรี ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ธุรกิจของฝาก-ของที่ระลึก ลอจิสติกส์ การท่องเที่ยว ที่พักโรงแรม และบริการขนส่งมวลชน ฯลฯ อีกด้วย

พื้นที่การจัดงาน 15 ย่าน ทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ เจริญกรุง-ตลาดน้อย, เยาวราช, อารีย์-ประดิพัทธ์, พระนคร, ปากคลองตลาด, นางเลิ้ง, วงเวียนใหญ่-ตลาดพลู, บางโพ, พร้อมพงษ์, เกษตรฯ เป็นต้น และพบกับโปรแกรมจัดแสดงกว่า 500+ ครอบคลุมในหมวด Showcase, Music & Performance, Workshop, Tour, Talk, Event และ Market

Bangkok Design Week 2024  ตั้งแต่ 27 ม.ค.  – 4 ก.พ. 67

Bangkok Design Week 2024 ตั้งแต่ 27 ม.ค. – 4 ก.พ. 67

Bangkok Design Week 2024 ตั้งแต่ 27 ม.ค. – 4 ก.พ. 67

บรรยากาศวันแรก Bangkok Design Week 2024

บรรยากาศวันแรก Bangkok Design Week 2024

บรรยากาศวันแรก Bangkok Design Week 2024

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
Website: www.bangkokdesignweek.com

อ่านข่าวอื่น :

"คนผีขุด" 40 ปี วิถีนาเกลือฉะเชิงเทรา

"ชัชชาติ" จ่อยกระดับความปลอดภัย รร. หลังเหตุเด็กแทงเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง