ปคม.จับ "อินฟลูเอนเซอร์-อดีตตัวประกอบ" ลวงเด็กถ่ายคลิปอนาจาร

อาชญากรรม
29 ม.ค. 67
17:51
1,229
Logo Thai PBS
ปคม.จับ "อินฟลูเอนเซอร์-อดีตตัวประกอบ" ลวงเด็กถ่ายคลิปอนาจาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์แถลงจับกุม "อินฟลูเอนเซอร์-อดีตนักแสดงตัวประกอบ" มีพฤติการณ์ล่อลวงเยาวชนและเผยแพร่คลิปลามกอนาจารในสื่อโซเชียลฯ

วันนี้ (29 ม.ค.2567) พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) แถลงผลการจับกุมอินฟลูเอนเซอร์และเป็นอดีตนักแสดงตัวประกอบ มีพฤติการณ์ล่อลวงเยาวชนให้ถ่ายคลิปลามก ก่อนนำมาโพสต์ขายทางออนไลน์

คดีแรก ตำรวจจับกุมนายกฤติเดช อายุ 20 ปี นักแสดงตัวประกอบได้ที่หอพักแห่งหนึ่งย่านธนบุรี ในข้อหาความผิด 1.ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก 2.เพื่อความประสงค์แห่งการค้าฯ 3.กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี และ 4.ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรฯ

เจ้าหน้าที่สืบสวนพบกลุ่มลับที่มีการโพสต์ภาพ พร้อมข้อความโฆษณาเชิญชวนให้สมาชิกในกลุ่มซื้อคลิปลามกอนาจาร ก่อนที่สายลับจะติดต่อขอซื้อคลิปในราคาตั้งแต่ละ 25-50 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบคลิปที่สายลับได้มา พบว่าเป็นคลิปเด็กหญิงอายุ 13 ปี ซึ่งสวมใส่ชุดนักเรียนของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง จึงรีบติดต่อช่วยเหลือผู้เสียหายทันที

จากการสอบถามผู้เสียหาย ให้การว่า รู้จักกับนายกฤติเดช ผ่านแอปพลิเคชันหนึ่งทางออนไลน์และได้พูดคุยจนคบหากันเป็นแฟน แต่ไม่คิดว่านายกฤติเดชจะนำคลิปไปเผยแพร่ ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ส่วนคดีที่ 2 เจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายศุภมงคล อายุ 19 ปี ได้ที่คอนโดมิเนียมย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี ในความผิดฐาน 1.ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก และ 2.เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้าฯ

คดีนี้ตำรวจสืบสวนพบบัญชีบนสื่อออนไลน์ที่มีผู้ติดตามกว่า 130,000 คน มีพฤติการณ์โพสต์คลิปลามกอนาจารจำนวนมาก พร้อมทั้งเชิญชวนให้บุคคลที่สนใจเข้าเป็นสมาชิกในกลุ่มลับ

เมื่อช่วงเดือน ก.ย.2566 ปรากฏคลิปของชายหญิง 2 คู่ เป็นเด็กชายและหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เจ้าหน้าที่จึงแฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มลับ ทำให้ทราบว่าต้องเสียเงินค่าสมาชิกก่อนเข้ากลุ่ม โดยพบว่ามีการโพสต์คลิปลามกอนาจารจำนวนมาก และพบว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีจริง จึงรีบให้ความช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คน

จากการสอบถามเด็กทั้ง 2 คน ให้การว่ารู้จักกับนายศุภมงคล มาก่อนหน้านี้และพักอาศัยอยู่ด้วยกันมาตลอด วันเกิดเหตุผู้ต้องหาชักชวนให้ไปเที่ยวพัทยาและขอถ่ายคลิปวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์กัน ก่อนจะทราบภายหลังว่าถูกนำคลิปไปโพสต์ขายในกลุ่มลับ เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหามีรายได้จากการเป็นแอดมินกลุ่มลับประมาณ 50,000-100,000 บาทต่อเดือน และสอบถามคำให้การเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

อ่านข่าวอื่นๆ

ผู้คุมเรือนจำปากพนังยิงตัวตาย พบป่วยซึมเศร้า

ยังไม่ชัดแรงจูงใจเด็ก 14 ปีแทงเพื่อนร่วมชั้นให้แพทย์วินิจฉัยเพิ่ม

กรมสุขภาพจิต แจงนิยามเด็กพิเศษ "สถิติก่อความรุนแรงน้อย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง