“ทีมชาติไทย” ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนพบ “อุซเบกิสถาน” ในศึกเอเชียนคัพ

กีฬา
29 ม.ค. 67
21:40
478
Logo Thai PBS
“ทีมชาติไทย” ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนพบ “อุซเบกิสถาน” ในศึกเอเชียนคัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทยซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนชี้ชะตาอุซเบกิสถาน “รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก" ยันทุกคนในทีม พร้อมสู้เต็มที่เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

วันนี้ (29 ม.ค.2567) เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียนคัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น เน้นที่เรื่องรายละเอียดของเกม และการซ้อมลูกตั้งเตะ

ก่อนการฝึกซ้อม รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนและทีมพร้อมเต็มร้อย ซึ่งทีมอุซเบกิสถาน เป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราทำการบ้านมาอย่างหนัก คิดว่าสู้ได้แน่นอน ตนดีใจมากที่ได้มาสัมผัสในระดับเอเชีย ทำให้เราได้พัฒนาในหลายด้าน และช่วยเรื่องจังหวะฟุตบอลที่ยกระดับขึ้นค่อนข้างสูง

คิดว่าในการมาระดับเอเชีย เราต้องมาสู้อย่างเดียว ถ้าเราสู้ทุกนัดเราก็ไม่มีความห่างมากเท่าไหร่

ถ้าตัวผมได้โอกาส ผมก็พร้อมที่จะสู้เต็มที่ ผมคิดว่านักเตะทีมชาติไทยทุกคน พร้อมที่จะสู้ทุกคนทุกตำแหน่ง การได้เล่นในระดับเอเชีย ช่วยยกระดับทั้งตัวผม และตัวทีม ผมว่าน้อง ๆ และเพื่อนๆ ที่มา ได้ประสบการณ์เต็มๆ เพราะเอเชียนคัพ เป็นรายการที่สำคัญและยิ่งใหญ่ด้วย ผมคิดว่าประสบการณ์เหล่านี้จะต่อยอดไปถึงฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รวมถึงเกมระดับนานาชาติอีกหลายรายการหลังจากนี้

รุ่งรัฐกล่าวต่อว่า ภูมิใจทุกครั้งที่ได้ติดทีมชาติไทย รู้สึกเป็นเกียรติเสมอที่ได้รับใช้ชาติ ส่วนการทำงานกับโค้ชอิชิอิ ก็ต้องปรับตัวพอสมควร เราเพิ่งมาเจอกับโค้ช และรายละเอียดทุกอย่างดีมาก แทคติกของเราเป็นฟุตบอลสมัยใหม่อยู่แล้ว ทุกคนทุกตำแหน่ง ต้องลงมาช่วยเกมรับ และเล่นเกมรุกไปด้วย ทำให้ศักยภาพของทีมเรายกระดับขึ้นไปสูง ฝากแฟนบอลชาวไทยมาส่งกำลังใจให้พวกเรา พวกเราจะทำให้เต็มที่

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง