ลูกน้องถูกรังแก "ธรรมนัส" ฟาดเหยื่อล่อปลา ระวังตายเพราะปาก

การเมือง
30 ม.ค. 67
11:12
2,120
Logo Thai PBS
ลูกน้องถูกรังแก "ธรรมนัส" ฟาดเหยื่อล่อปลา ระวังตายเพราะปาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ร.อ.ธรรมนัส​ โดดป้องลูกน้องถูกรังแก​ ขู่สื่อ​อย่าทำให้คนถูกรังแกเป็นผู้ร้าย​ กร้าว​เปิดคลิปต้องปล่อยให้จบ​ บอก​ คนหิวแสงระวัง​ถูกเหยื่อตายเพราะปาก "เกษตร" มีเบ็ดติดรอบ เบ็ดตัวไหนที่เอาเหยื่อไปล่อปลา ระวังตายเพราะปาก

วันนี้ (30 ม.ค.2567) ร.อ.ธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่มีการพาดพิงที่ปรึกษามีส่วนเกี่ยวข้องกับการรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว​ โดยถามกลับสื่อมวลชนว่า ขอให้หลับตานึกว่า กระทรวงเกษตรฯ เป็นผู้เสียหาย ตนในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชา และมีความสนิทสนมกับอธิบดีกรมการข้าวรวมถึงภรรยา เนื่องจากรู้จักกันมาก่อน ทุกเรื่องที่ผู้ใต้บังคับบัญชามีความทุกข์จะมารายงาน 

ร.อ.ธรรมนัส​ ยืนยันว่า ทราบถึงขั้นตอนจนถึงการนำจับ จึงแนะนำให้ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ตัวเองมีฝ่ายกฎหมายกว่า 20 คน และอธิบดีมีการปรึกษามาโดยตลอด​ อย่ามองกระทรวงเกษตรเป็นผู้ร้าย เนื่องจากกระทรวงเกษตรเป็นผู้ถูกกระทำ และฝากว่าเวลาจะพูดอะไร รวมถึงการเปิดคลิป ขอให้เปิดให้หมด อย่าโจมตีกระทรวงเกษตร เราเป็นผู้เสียหาย

ตั้งแต่ต้นจนถึงปลายเรื่อง รับรู้มาตลอด ไม่อยากพูดมาก เกรงว่าจะไม่เกิดประโยชน์และจะเป็นการแทรกแซงกระบวนการ เมื่อลูกน้องถูกกระทำ จะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์อะไรเลยเถิด​
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า เมื่อพูดคุยกันแล้ว ให้ตัวแทนไปคุยแล้ว แต่ไม่จบก็ไม่ต้องคุยกันว่าอย่าไปสงสัยที่ปรึกษาตน​ มั่นใจว่าที่ปรึกษาเวลาจะทำอะไร ไม่ทำโดยพละการ ไม่มีใครทำผิดกฎหมาย มีแต่จะจัดการกับผู้กระทำผิดกฎหมายบ้านเมือง

เรากำลังช่วยกันปัดกวาดบ้านเมืองให้สะอาด อย่าปล่อยให้มันเลอะเทอะเหมือนที่ผ่านมา เรื่องนี้ตนรายงานต่อนายกรัฐมนตรีมาโดยตลอด ตนจึงอยากถามสื่อมวลชนกลับว่าไม่สงสัยหรือ ที่นายกรัฐมนตรีไม่ตอบประเด็นนี้

อ่านข่าว บ่ายโมง! บิ๊กกรมข้าว ตั้งโต๊ะแถลงโต้ปมที่ปรึกษา "ธรรมนัส"

นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว และภรรยาให้ข้อมูลป.ป.ป.

นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว และภรรยาให้ข้อมูลป.ป.ป.

นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว และภรรยาให้ข้อมูลป.ป.ป.

พร้อมป้องลูกน้องถ้าไม่ทำผิด-ติงสื่ออย่าเบี่ยง

เมื่อถามว่า นอกจากกรมการข้าว ยังมีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันใช่หรือไม่​ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นไปตามที่รองผู้บัญชา การตำรวจสอบสวนกลาง ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ไม่ใช่เฉพาะกระทรวงเกษตร แต่ขึ้นอยู่กับกรม แต่ละกรมที่จะขึ้นมาต่อสู้ กับขบวนการดังกล่าว ที่ผ่านมาทำให้สังคมวุ่นวาย ทำให้สังคมเกิดความสับสน และจากการนำเสนอข่าวที่ผิดประเด็นในหลายๆเรื่อง

ในฐานะที่เป็นผู้บริหารบ้านเมือง โดยเฉพาะกระทรวงเกษตร ต้องกล้านำเสนอในสิ่งที่ถูกต้อง กล้าที่จะปกป้องลูกน้องตัวเองหากไม่ผิด​ ทุกเรื่องที่ได้รับร้องเรียน ตั้งคณะกรรมการสอบทุกเรื่อง​

รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีกรมการข้าว พบว่าไม่มีมูลความผิดเกี่ยวข้องกับเงิน 15,000 ล้านบาท ยืนยันว่ากระทรวงเกษตรไม่ได้ใช้เลย แต่นำส่งคืนไปช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท จำนวน 20 ไร่ต่อครัวเรือน อยากให้นำเสนอข้อเท็จจริงอย่าเบี่ยงเบนประเด็น ให้กระทรวงเกษตรตกเป็นจำเลย

อยากให้สื่อมวลชนนำเสนอให้ถูกต้องเวลาไปเปิดคลิป ขอให้เปิดคลิปเต็ม และยืนยันว่ามีคลิปยาว เพราะรู้แต่แรกว่าเกิดอะไรขึ้น และรู้ว่าลูกน้องกำลังถูกรังแก

อ่านข่าว เช็กฝุ่น PM2.5 เช้าวันนี้ ทั่วไทยพบเกินค่ามาตรฐาน 25 จังหวัด

บ้านนายศรีสุวรรณ จรรยา

บ้านนายศรีสุวรรณ จรรยา

บ้านนายศรีสุวรรณ จรรยา

เตือนเกษตรฯเบ็ดรอบตัว ระวังตายเพราะปาก

ร.อ.ธรรมนัส​ ยืนยันว่าไม่มีการเข้ามาพูดคุยกับตนในประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด ทุกวันนี้ทำงานแทบจะไม่ได้อยู่ในกระทรวง พร้อมกล่าวว่าผู้ที่กล่าวอ้างจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด​ ทั้งในเรื่องส่วนตัว นอกจากนี้ กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในกระทรวงเกษตรว่าไปพบใครไปเพื่ออะไร และเมื่อบ้านผมสกปรก ผมต้องปัดกวาดเอง เป็นเรื่องสำคัญ

ฝากไปถึงบุคคลที่ชอบโหนกระแส หรือหิวแสง ขอให้พึงระวัง เพราะบอกแล้วว่าจะเอาจริงเอาจัง กระทรวงเกษตร มีเบ็ดติดรอบ เบ็ดตัวไหนที่เอาเหยื่อไปล่อปลา ระวังจะตายเพราะปาก

เมื่อถามว่าวงจรปิดที่จะตรวจสอบมาเผยแพร่ต่อสาธารณชนเมื่อใด ร.อ.ธรรรมนัส ระบุว่า ไม่ใช่เรื่องยาก หากไม่มีใครไปไล่ลบข้อมูล และหากใครลบข้อมูลโดนแน่ พร้อมกล่าวว่า​นายเจ๋ง​ ไปหาใคร​ ไปแล้วไปพูดเรื่อยเปื่อย​ ทำให้เสียหายหมด​ ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและกรรมาธิการต่างๆ เขาไปรับรู้อะไรกับคุณ ดังนั้นการนำเสนอข่าว ขอให้นำเสนอให้ถูกต้อง ครบถ้วน ไม่เช่นนั้นสื่อเองจะถูกมองว่าเป็นสื่อที่ไร้สาระ ไม่ยอมนำเสนอ สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง

เข้ามาปัดกวาด ทำงานในกระทรวงเกษตร 4 เดือน สิ่งดีๆที่ทำมากลับไม่นำเสนอ แต่พอเป็นประเด็นมาหน่อย กลับนำไปแฉหรือขยายต่อในทางที่ผิด ขออย่าไปทำระหว่างเดือดร้อน

ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงถึงรัฐมนตรีช่วย ก็ได้ติดตามเช่นกัน ข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวก็ยังไม่รู้ ซึ่งต้องรอการตรวจสอบก่อน และยังไปพาดพิงถึงที่ปรึกษารัฐมนตรีบางท่าน​ แต่โชคดีที่อธิบดีกรมการข้าว มาปรึกษาที่ปรึกษา

อย่างไรก็ตาม ที่มีการพาดพิงรัฐมนตรีช่วยคนหนึ่ง ยังไม่รู้เลยว่าข้อเท็จจริงเป็นต้องรอการตรวจสอบก่อน และที่มีการพาดพิงที่ปรึกษาบางท่านหวังดีที่อธิบดีกรมการข้าว และภรรยามาปรึกษา เขาก็พาไปพบหรือไม่ไปพบ เรื่องอะไรยังไม่ทราบ เสนอแต่มีการนำเสนอว่าไปจ่ายเงินจ่ายทอง​ คนไม่โง่หรอกที่จะจ่ายเงิน

การที่ลุกขึ้นมาต่อสู้เช่นนี้ แสดงว่าเขาถูกลุกลามจนถึงครอบครัว ถึงกล้ามาชน มาปรึกษา ถ้าไม่สามารถเจรจากันได้ก็ว่ากันไปให้พังไปข้าง ถามว่ากล้าชนหรือไม่​ เมื่อเขาว่ากล้าชนก็เป็นไปตามข่าวที่ออกมา ย้ำว่าอย่ามองกระทรวงเกษตรในทิศทางที่ผิด

อ่านข่าวอื่นๆ

สายใย "โอโม่ เขาใหญ่" vs "ยายมะลิ" กระทิงชราตาบอด

ร้องดูแลสุนัขจรจัดหาดสมิหลา หวั่นกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง