ผู้ต้องหาแทง นศ.ปทุมวันมอบตัวอีก 3 คน-ให้การภาคเสธ

อาชญากรรม
31 ม.ค. 67
16:08
300
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาแทง นศ.ปทุมวันมอบตัวอีก 3 คน-ให้การภาคเสธ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ต้องหาแทง นศ.สถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเสียชีวิต เข้ามอบตัวกับตำรวจเพิ่มอีก 3 คน เบื้องต้นให้การภาคเสธ ยอมรับเป็นบุคคลในคลิปวงจรปิดและพกมีด แต่ไม่มีใครยอมรับว่าลงมือแทง

วันนี้ (31 ม.ค.2567) ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล สอบปากคำผู้ต้องหา 3 คน คือ นายสหรัฐ, นายกฤศกร และนายมนต์ธัช หลังทนายความประสานขอเข้ามอบตัว โดยพบว่านายกฤศกร ยังมีสภาพเป็นนักศึกษา ส่วนอีก 2 คนพ้นสภาพ

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำทั้ง 3 คนให้การภาคเสธ ยอมรับว่าเป็นบุคคลในคลิปภาพวงจรปิด มีพฤติการณ์ตามภาพที่ปรากฏและยอมรับว่าเป็นคนพกมีด แต่ไม่มีใครยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ลงมือแทงนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ส่วนรายละเอียดจะขอให้การอีกครั้งในชั้นศาล

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

เบื้องต้น ตำรวจได้ควบคุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งแม้ผู้ต้องหาจะให้ปากคำอย่างไร แต่ตำรวจมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อดำเนินคดี และสำหรับทนายความผู้รับทำคดี สอบสวนทราบว่าเพื่อนและรุ่นพี่เป็นคนว่าจ้างทนายความให้เข้ามาช่วยดูแล

ผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คนคือ นายภูริ และนายวรกันต์ ล่าสุดมีรายงานว่า นายภูริได้ประสานขอเข้ามอบตัวที่ สน.ปทุมวันแล้ว ส่วนนายวรกันต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว พร้อมย้ำว่าหากใครให้ความช่วยเหลือจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 7 คนจาก 9 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องหา คดีแทง นศ.ปทุมวัน เสียชีวิต หน้าสถาบันฯ

ฝากขัง-ค้านประกัน 3 คนแก๊งแทง นศ.เทคโนโลยีปทุมวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง