เก็บกู้แล้ว! ระเบิด 2 ลูกซุกกรวยจราจรถนนเลียบหาดพัทยา

อาชญากรรม
1 ก.พ. 67
11:44
261
Logo Thai PBS
เก็บกู้แล้ว! ระเบิด 2 ลูกซุกกรวยจราจรถนนเลียบหาดพัทยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
EOD เข้าเก็บกู้แล้ว หลังพบระเบิด 2 ลูก ถูกนำมาวางไว้ในกรวยจราจร บริเวณริมถนนเลียบชาดหาดพัทยา โดย 1 ลูก ระเบิดใส่วินจักรยานยนต์รับจ้าง ไม่มีใครบาดเจ็บ

วันนี้ (1 ก.พ.2567) ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ EOD ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณซอย 10 ถนนเลียบชายหาดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิด โดยมี 1 ลูกที่ระเบิดไปแล้ว ส่วนอีกลูกยังไม่ระเบิด

เจ้าหน้าที่นำเชือกมากั้นบริเวณที่พบวัตถุระเบิด และกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ ก่อนเจ้าหน้าที่ EOD จะทำการเก็บกู้ระเบิดดังกล่าวและนำไปทำลาย ที่ สำนักงานของ EOD เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อประชาชน  สำหรับวัตถุระเบิดที่พบ เป็นระเบิดแบบแสวงเครื่องโดยผลิตขึ้นมาเอง

วินจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ระหว่างหยิบกรวยจราจร เพื่อนำมาวางกั้นบริเวณที่จอดรถของวิน โดยไม่ทราบว่าภายในกรวยจราจร มีวัตถุระเบิดอยู่ภายใน ก่อนจะร่วงตกพื้น แล้วเกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต หลังเกิดเหตุรีบแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ เพราะยังมีอีก 1 ลูก ที่ยังไม่ระเบิด

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างประสานไปยังชุดสืบสวน เพื่อหาเบาะแสว่าใครนำวัตถุระเบิดมาซุกซ่อนเอาไว้ และติดตามตัวเพื่อมาดำเนินคดี 

เร่งตามจับมือยิงตายกลางสี่แยก

ขณะที่ตำรวจภูธรเมืองพัทยา นำกำลังเข้าตรวจสอบ โกดังร้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านแกรก ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง หลังจากตรวจสอบกล้องวง จรปิด พบว่าผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงนายปัญญา ขยันงาน หรือ พิ นาเกลือ อายุ 39 ปี เสียชีวิตบริเวณสี่แยกไฟจราจรพัทยาเหนือ 

จากการตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ภายในโกดัง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 14 กิโลเมตร สภาพรถจอดล็อกคอไว้ริมโกดัง ใช้ผ้าคลุมอย่างมิดชิด ใกล้กันยังพบเสื้อคลุมสีดำวางอยู่ข้างรถ

ส่วนปากทางเข้าบริเวณกองขยะพบซองอาวุธปืนพกตกอยู่ 1 ซอง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตัวผู้ก่อเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่าหลบหนีไปไหน ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวน อยู่ระหว่างปูพรมหาเบาะแส และกดดันให้ยอมออกมามอบตัว โดยเชื่อว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุเร็วๆนี้

ขณะเดียวกันได้ฝากประชาสัมพันธ์ หากประชาชนสังเกตเห็นบุคคลตามหมายจับ ตามรูปพรรณสันฐาน ให้รีบแจ้งตำรวจใกล้เคียง ให้ไปจับกุมได้ทันที เนื่องจากผู้ก่อเหตุถือว่าเป็นบุคคลอันตราย เพราะมีอาวุธปืนอยู่ในครอบครอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง