ประสาน ศธ.ย้าย ม.5 ขวัญเสียคดีตร.ล่วงละเมิด-พม.เร่งฟื้นฟูใจ

อาชญากรรม
1 ก.พ. 67
15:29
234
Logo Thai PBS
ประสาน ศธ.ย้าย ม.5 ขวัญเสียคดีตร.ล่วงละเมิด-พม.เร่งฟื้นฟูใจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เอกภพ" ประสานกระทรวงศึกษา ขอย้ายนักเรียนหญิงชั้น ม.5 ถูกตำรวจสภ.ป่าติ้ว ล่วงละเมิดแลกค่าปรับ หลังจิตใจแย่หนัก เตรียมขอย้ายโรงเรียน "วราวุธ" ระบุพม.พาเข้ามาดูแลที่บ้านพักเร่งฟื้นฟูจิตใจ

ความคืบหน้าคดีที่นักเรียนหญิงชั้นม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ยโสธร แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจยศ "ร.ต.อ." ในข้อหาก่อเหตุพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจาร 

วันนี้ (1 ก.พ.2567) นายนุศาสตร์ ชาเสน  หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ยโสธร กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำตัวเด็กมาอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวแล้ว มีทีมนักจิตวิทยาดูแลเยียวยาอย่างใกล้ชิด ซึ่งสภาพจิตใจของเด็กอยู่ในอาการเครียด

ส่วนการช่วยเหลือนั้นแยกเป็นประเด็น ทั้งในเรื่องความปลอดภัย การดูแลเยียวยาสภาพจิตใจเด็ก ซึ่งทีมสหวิชาชีพคอยดูแล และประเมินวางแผนในการดูแลสภาพจิตใจ

อ่านข่าว สั่งสอบปมฉาว "ตร.ล่วงละเมิด" เด็กม.5 แลกค่าปรับใบขับขี่ 

ขณะที่มีการแชร์ข้อมูลในกลุ่มแชตไลน์ของ โรงเรียนว่ามีครูสอบถามถึงนักเรียนชั้นม.5 ว่าเป็นใคร ซึ่งถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ ทำให้ครอบครัว ตัดสินใจที่จะขอย้ายโรงเรียนเนื่องจากกังวลลูกว่าจะถูกบูลลี

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เประสานขอความช่วยเหลือจากกระทรวงศึกษาธิการ ให้ช่วยเหลือนักเรียนหญิงม.5 ขอย้ายน้องทั้ง 2 คน ม.5 และ ม.3 จากจ.ยโสธร 

พม.เยียวยา-รับเข้าดูแลบ้านพัก-ให้เรียนออนไลน์

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า ขอฝากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นครู หรือใครก็แล้วแต่ว่าหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับคนใกล้ตัวของท่าน ขอให้มีสามัญสำนึกว่า ไม่มีใครที่อยากจะเอาเรื่องของตนเองมาประจาน หรือป่าวประกาศให้ทุกคนได้รับรู้ คงต้องขอให้รักษาสิทธิ และรักษาความรู้สึกของบุคคลที่ได้รับผลกระทบและเป็นผู้ถูกกระทำ

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) ส่งนักจิตวิทยาเข้าประกบตัวเด็กอยู่ตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานกับทางโรงเรียน เพื่อขอให้เด็กได้เรียนหนังสือผ่านทางระบบออนไลน์ ในขณะที่ยังไม่มีความพร้อมที่จะกลับเข้าไปเรียนในระบบปกติ

รวมทั้งรับตัวเข้าไปอยู่ในความดูแลคุ้มครอง และมีการประสานตามที่ครอบครัวของน้องเองต้องการนำตัวกลับไปอยู่ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมที่จะรับเข้าไปอยู่ในความคุ้มครองเช่นเดียวกัน ทุกฝ่ายกำลังเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ในการเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นทางด้านจิตใจ  

อ่านข่าว

ศาลไม่ให้ประกันตัว "ร.ต.อ." ล่วงละเมิดม.5 แลกค่าปรับ

รมว.ศธ.เตือน รร.เปลี่ยนคำสั่งให้ครูอยู่เวร สุ่มเสี่ยงขัดมติ ครม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง