คุมตัวขอฝากขังอีก 6 ผู้ต้องหา แทง นศ.ปทุมวัน เสียชีวิต

อาชญากรรม
1 ก.พ. 67
14:45
2,731
Logo Thai PBS
คุมตัวขอฝากขังอีก 6 ผู้ต้องหา แทง นศ.ปทุมวัน เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ควบคุมตัวอีก 6 ผู้ต้องหาคดีแทง นศ.ปทุมวัน เสียชีวิต ขออำนาจศาลฝากขัง ส่วนชุดแรก 3 คน ศาลไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เหตุคดีมีโทษสูง

วันนี้ (1 ก.พ.2567) พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน นำตัวผู้ต้องหา 6 คน ตามหมายจับคดีรุมแทง "น้องเร" นักศึกษาช่างกลปทุมวัน เสียชีวิตหน้ารั้วสถาบันฯ เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งขอฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ และคาดว่าอยู่ระหว่างการยื่นขอประกันตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขอฝากขังไปแล้ว 3 คน ทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า เชื่อว่ายังมีกลุ่มรุ่นพี่ที่พ้นสภาพนักศึกษาเข้ามาเกี่ยวข้องชักจูง หรือให้ค่านิยมที่ผิดกับรุ่นน้องในลักษณะแบบนี้อีกหลายกลุ่ม เช่นเดียวกับกลุ่มนี้ เมื่อรุ่นน้องถูกจับกุมก็มีการจ้างทนายความดูแลคดี จึงเตือนผู้ที่มีพฤติกรรมลักษณะนี้ ให้หยุดการกระทำ เพราะตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายเต็มที่ และมีชุดติดตามกลุ่มที่มีประวัติหรือมีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยง ทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน

ส่วนผู้ต้องหาที่ตำรวจติดตามจับชุดแรก 3 คน ได้ส่งฝากขังไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (31 ม.ค.) โดยศาลรับคำร้องฝากขัง และไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเป็นคดีที่มีโทษสูง เกรงจะหลบหนี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝากขัง-ค้านประกัน 3 คนแก๊งแทง นศ.เทคโนโลยีปทุมวัน 

คุมตัวครบแล้ว 9 ผู้ต้องหา คดีแทง "นศ.ปทุมวัน" เสียชีวิต 

ตร.คุมเข้ม ตั้งจุดตรวจ-เฝ้าระวังเหตุ "อุเทนถวาย" ครบรอบ 90 ปี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง