ที่ปรึกษากม."ธรรมนัส" ชี้เป้าจับ "เอก ปากน้ำ" รีดทรัพย์กรมข้าว

การเมือง
1 ก.พ. 67
16:36
1,027
Logo Thai PBS
ที่ปรึกษากม."ธรรมนัส" ชี้เป้าจับ "เอก ปากน้ำ" รีดทรัพย์กรมข้าว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธนดล" ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย "ร.อ.ธรรมนัส" ลั่นให้ข้อมูลผบช.ก.ชี้เป้าจับ "เอก ปากน้ำ" ตัวกลางรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ปัดไม่รู้ "เจ๋ง ดอกจิก" ให้ข่าวโทรหารือ ร.อ.ธรรมนัส ก่อนขอเป็นตัวกลางเคลียร์

วันนี้ (1 ก.พ.2567) นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงขบวนการรีดทรัพย์ของนายศรีสุวรรณ จรรยา กับพวกว่า เมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) ได้เข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการของนายศรีสุวรรณ ซึ่งก็คือนายเอกลักษณ์ หรือ "เอก ปากน้ำ" ซึ่งเป็นตัวกลางในการประสานงานเจรจาที่จับกุมได้วันนี้ เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือกับตำรวจในการติดตามจับกุมแก๊งนี้ให้ได้ทุกราย

นายธนดล บอกอีกว่า รู้จักนายเอก มาประมาณ 3 ปีแล้ว โดยอีกฝ่ายเคยมาร้องเรียนหลายครั้งตั้งแต่ตนเองอยู่ในคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ และแอดไลน์กันไว้

จากนั้นนายเอกก็ได้ติดต่อมาหลายครั้ง อีกฝ่ายก็พูดคุยดี ไม่ได้ข่มขู่ แต่ตนเองไม่เล่นด้วย และเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ ก่อนแจ้งนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว และส่งมอบหลักฐานให้ตำรวจ

อ่านข่าว "เจ๋ง ดอกจิก" สาบานไม่เกี่ยวรีดทรัพย์ "อธิบดีกรมการข้าว"

ส่วนที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่าโครงการสนับสนุนลดต้นทุนการผลิตด้านการปลูกข้าวและโครงการปรับปรุงการผลิตสำหรับผู้ปลูกข้าว มีการทุจริตตามที่ขบวนการของนายศรีสุวรรณ กล่าวอ้างหรือไม่นั้น นายธนดล บอกว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้ตั้งคณะทำงานสืบหาข้อเท็จจริงของโครงการดังกล่าวทั้งหมดแล้วว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี เจ๋ง ดอกจิก แถลงข่าวพาดพิงว่าได้โทรหา ร.อ.ธรรมนัส แจ้งว่าจะมีการร้องเรียนเรื่องทุจริตโครงการข้าว และร.อ.ธรรมนัส ตอบกลับว่าขอให้เจ๋งช่วยๆ หน่อย นายธนดล ทราบเรื่องหรือไม่ เบื้องต้น นายธนดล ตอบว่าไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ อาจเป็นเพียงแค่คำกล่าวอ้างของนายเจ๋ง

อ่านข่าว

ตร.รวบ "เอก ปากน้ำ" ร่วมกลุ่มรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

"ผู้การเต่า" จ่อออกหมายจับ 2 ตัวการใหญ่ "กลุ่มศรีสุวรรณ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง