ป.ป.ช.เตรียมเรียกนายก อบจ.สกลนคร ให้ปากคำปมเงินมัดจำโครงการฯ

ภูมิภาค
1 ก.พ. 67
19:55
463
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.เตรียมเรียกนายก อบจ.สกลนคร ให้ปากคำปมเงินมัดจำโครงการฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ช.สกลนครเตรียมเรียกนายก อบจ.สกลนคร กับพวกอีก 2 คนเข้าให้ปากคำ คดีที่สองสามี-ภรรยาอ้างว่าถูกชักชวนให้รับเหมา 2 โครงการที่ไม่มีอยู่จริงจนสูญเงิน 6.5 ล้านบาทเมื่อปี 64

สองสามี-ภรรยานำหลักฐานเป็นสลิปโอนเงินและเช็คสั่งจ่าย 3 ครั้ง รวมเป็นเงิน 6,500,000 บาท เข้าบัญชีบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นคนใกล้ชิดกับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร รวมทั้งคลิปเสียงการสนทนา เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับนายก อบจ.สกลนคร พร้อมพวกอีก 2 คน ในข้อหาฉ้อโกง

ผู้เสียหายทั้งสองอ้างว่า ถูกคนใกล้ชิดของนายก อบจ.หลอกให้นำเงินไปวางค้ำประกันโครงการปล่อยพันธุ์ปลาที่หนองหาน และโครงการติดตั้งโซล่าเซลล์

ข้อมูลจากผู้เสียหายอ้างว่า เมื่อ 2 ปีก่อนมีบุคคล 2 คน ชักชวนให้ทั้งคู่รับเหมางานโครงการปล่อยพันธุ์ปลาและติดตั้งโคมไฟถนนพลังงานแสงอาทิตย์ จาก อบจ.สกลนคร ซึ่งทั้ง 2 โครงการไม่มีการเปิดประมูล พร้อมกับพาเข้าพบนายก อบจ. ทำให้หลงเชื่อและทยอยโอนเงินไปให้ตามหลักฐานที่ปรากฏ จากนั้นรู้ว่าโครงการไม่มีอยู่จริง เมื่อเดือน ต.ค.2564 จึงติดตามทวงถามเพื่อขอให้คืนเงินทั้งหมด

ล่าสุด พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองสกลนคร ส่งสำนวนการสอบสวนไปยัง ป.ป.ช.เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายก อบจ.สกลนคร พร้อมพวก ในฐานความผิด เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด และร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งขณะนี้ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสกลนคร อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหายก่อนจะเรียกนายก อบจ.สกลนคร พร้อมพวกมาให้ปากคำ

อ่านข่าวอื่นๆ

"หน่วย ฉก.พญานาคราช" ยื่นหลักฐานใหม่สำแดงเท็จ "คดีหมูเถื่อน"

ตร.รวบ "เอก ปากน้ำ" ร่วมกลุ่มรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

"สมศักดิ์" เร่งแก้ปัญหาวัวเถื่อนทะลักชายแดน ทำราคาวัวดิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง