"นร.หญิง - แม่" ร้องนายกฯ เอาผิด ต้นสังกัด ตร. คดีล่วงละเมิด แลกค่าปรับใบขับขี่

อาชญากรรม
2 ก.พ. 67
12:59
295
Logo Thai PBS
"นร.หญิง - แม่" ร้องนายกฯ เอาผิด ต้นสังกัด ตร. คดีล่วงละเมิด แลกค่าปรับใบขับขี่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเรียนหญิง ม.5 และแม่ เข้าร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาเอาผิดกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฐานะเป็นต้นสังกัด หลังถูกตำรวจ สภ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ล่วงละเมิด แลกไม่ต้องเสียค่าปรับความผิดจราจร

วันนี้ (2 ก.พ.2567) นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 พร้อมแม่ เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอความเป็นธรรมกับ นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังถูกตำรวจคนหนึ่ง สภ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ล่วงละเมิดเพื่อแลกกับการเสียค่าปรับความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร จำนวน 2,000 บาท

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้รับการประสานจากผู้เสียหายที่เข้าร้องขอความเป็นธรรม โดยเปิดเผยว่า ผู้เสียหายประสงค์ที่จะให้ผู้บังคับบัญชา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฐานปล่อยปละละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และให้พิจารณาข้อหาเพิ่มเติมกับนายตำรวจที่ถูกกล่าวหาในความผิด มาตรา 157

อ่าน ให้ออกจากราชการ คดีตร.ล่วงละเมิด ม.5 แลกค่าปรับใบขับขี่

นายกองตรี ธนกฤต เปิดเผยว่า เบื้องต้นเตรียมประสานให้จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบและพิจารณาตามการร้องขอจากผู้เสียหายว่าสามารถดำเนินการได้หรือไม่ พร้อมยื่นเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ร่วมตรวจสอบอีกด้านหนึ่งว่ามีการช่วยเหลือทางคดีหรือไม่ และเสนอให้อัยการ และแม่ เป็นโจทก์ร่วมในการพิจารณาคดีกับผู้ต้องหา

ส่วนการพิจารณาเอาผิดกับผู้บังคับบัญชาที่ร่วมปฏิบัติงานนั้น ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกฯ มองว่า ควรให้ความเป็นธรรม เพราะนายตำรวจที่ถูกกล่าวหาได้กระทำผิดเพียงคนเดียว เชื่อว่าหากผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องขณะนั้น ก็คงไม่เห็นด้วย หรือสั่งห้ามทำพฤติกรรมในลักษณะนั้น

ด้านแม่ของผู้เสียหาย ยอมรับว่า ลูกยังรู้สึกตกใจ และหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยประสานขอส่งตัวลูกย้ายสถานศึกษามาเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ

อ่านข่าวอื่น ๆ

ร้องมลพิษ! สุวรรณภูมิเสียงดังเกิน 65 dB ชดเชยไม่ครบ

เปิดชื่อ 44 สส.พรรคก้าวไกล ลงชื่อเสนอแก้ มาตรา 112

ลาออกยกทีม คณะอนุกรรมการฯ ซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง