รถบรรทุกแก๊สระเบิดกลางเมืองหลวงเคนยา ดับ 2 บาดเจ็บ 222

ต่างประเทศ
2 ก.พ. 67
13:46
350
Logo Thai PBS
รถบรรทุกแก๊สระเบิดกลางเมืองหลวงเคนยา ดับ 2 บาดเจ็บ 222
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุระเบิดในเมืองหลวงของเคนยาเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น ทางการเคนยาออกมาระบุเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และ บาดเจ็บอีกกว่า 222 คน

วันนี้ (2 ก.พ.2567) สำนักข่าว CNN รายงานเกิดเหตุเพลิงไหม้ สาเหตุจากรถบรรทุกแก๊สระเบิดในเขต Embakasi ของกรุงไนโรบี เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาของเคนยาช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง) ส่งผลให้อาคารที่พักอาศัย สำนักงาน และรถยนต์ ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก รัฐบาลแถลงการณ์ว่า มีผู้เสียชีวิต 2 คนขณะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลไนโรบีเวสต์ โฆษกรัฐบาล ไอแซค ไมกัว อึมวารา โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสีย

เกิดไฟลูกใหญ่ลามไปทั่ว รัฐบาลขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจที่สุดไปยังครอบครัวของดวงวิญญาณที่จากไป

สภากาชาดเคนยากล่าวว่าได้อพยพผู้คน 271 คนไปยังโรงพยาบาลรอบๆ ไนโรบี และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ กำลังพยายามควบคุมเพลิงให้ได้มากที่สุด ขณะนี้มีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการ ณ ที่เกิดเหตุ เพื่อประสานงานปฏิบัติการกู้ภัย

มีรายงานเพิ่มเติมว่าขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังปิดล้อมสถานที่เกิดเหตุ และห้ามประชาชนกลับเข้าไปให้พื้นที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่หาสาเหตุการระเบิด

รายงานจาก BBC ระบุว่า ผู้ที่เห็นเหตุการณ์บอกกับสื่อท้องถิ่นว่า พวกเขารู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนทันทีหลังเหตุระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากทั้งจากสะเก็ดระเบิด และการสูดดมเอาแก๊สพิษเข้าร่างกาย คาดว่ามีเด็กอย่างน้อย 25 คนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ 

โบนิฟาซ ซิฟูนา 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าเขาถูกถังแก๊สระเบิด ไฟลามมาเผาร่างกายขณะพยายามหลบหนี

มันระเบิดตรงหน้าฉัน แรงกระแทกทำให้ฉันล้มลง และเปลวไฟก็ท่วมฉัน ฉันโชคดีที่ยังรอดมาได้

อ่านข่าวอื่น :

"ธีรยุทธ-สนธิญา" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 44 สส.ก้าวไกล ลงชื่่อแก้ ม.112

"ศิริกัญญา" ไม่หวั่นถูกยื่นสอบจริยธรรม เหตุลงชื่อแก้ ม.112 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง