บุกร้านขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะ ถ.ข้าวสาร ยึดของกลาง 1 ล้าน จับ 13 ผู้ต้องหา

อาชญากรรม
2 ก.พ. 67
19:30
1,403
Logo Thai PBS
บุกร้านขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะ ถ.ข้าวสาร ยึดของกลาง 1 ล้าน จับ 13 ผู้ต้องหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กวาดล้างร้านจำหน่ายลูกโป่งแก๊สหัวเราะ ย่านข้าวสารพร้อมยึดของกลางมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท อย.ชี้มีสารอันตราย

วันนี้ (2 ก.พ.2567) กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกันจับกุม ผู้กระทำความผิดซึ่งมีการผลิตและจำหน่ายแก๊สหัวเราะ กระจายอยู่บริเวณ ถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ รวมทั้งหมด 12 แห่ง สามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 13 คน

ในความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ.2510 มาตรา 12 ข้อหา ผลิต ขาย ยาโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยหากแก๊สไนตรัสออกไซด์ที่นำมาใช้เป็นยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้นตรวจยึดของกลางได้ รวมมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท

จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่พบมีผู้ลักลอบนำลูกโป่งแก๊สหัวเราะ ซึ่งภายในมีการบรรจุแก๊สไนตรัสออกไซด์มาจำหน่ายให้กับประชาชน นักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นจำนวนมาก โดยแก๊สไนตรัสออกไซด์เป็นสารประกอบทางเคมีมีฤทธิ์กดระบบประสาทส่วนกลาง

มีประชาชนบางส่วนนำแก๊สดังกล่าวมาใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง นำมาสูดดมเพื่อความบันเทิง ให้รู้สึกมึนเมา และเคลิบเคลิ้ม ซึ่งหากสูดดมในจำนวนที่มากเกินไป อาจจะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้อาเจียน มึนงง จนอาจจะเกิดอันตรายต่อชีวิตได้

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังระดมกวาดล้างพบร้านค้าตลอดแนวถนนข้าวสารมีการลักลอบเสนอขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะให้นักท่องเที่ยว ลูกโป่งขนาดเล็กจะขายในราคา 50 บาท, ขนาดใหญ่ จะขายในราคา 100 บาท และขนาด 1 กล่อง จะขายในราคา 300 บาท

อ่านข่าวอืนๆ :

4 ผู้ต้องหาร่วม "ช่างกิต" ฆ่าหนุ่มโรงงานทิ้งมอเตอร์เวย์ มอบตัว

จ่อออกหมายจับเพิ่ม 2-3 คน เอี่ยวคดีรีดทรัพย์ "อธิบดีกรมการข้าว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง