ตร.เล็งออกหมายจับ "ภรรยา"คนใกล้ชิด "ศรีสุวรรณ" โยงรีดทรัพย์

การเมือง
4 ก.พ. 67
12:27
421
Logo Thai PBS
ตร.เล็งออกหมายจับ "ภรรยา"คนใกล้ชิด "ศรีสุวรรณ" โยงรีดทรัพย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจค้นบ้านอดีตเมีย "เอก ปากน้ำ" โยงรีดทรัพย์ข้าราชการกรมการข้าว ด้าน "บิ๊กเต่า" ยันมีผู้เสียหายอีก 2 วง สัปดาห์หน้าจ่อออกหมายจับ ภรรยาและคนใกล้ชิด "ศรีสุวรรณ"

วันนี้ (4 ก.พ.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปัญหาเรียกตบทรัพย์ในกรมการข้าวว่า  นโยบายของรัฐบาลไม่เคยเปลี่ยนแปลง และไม่เห็นด้วยกับขบวนการตบทรัพย์โยงนักการเมือง ซึ่งได้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามจัดการอย่างจริงจัง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป) นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นบ้านพักอดีตภรรยาของนายเอกลักษณ์ วารีช หรือ "เอก ปากน้ำ" ซึ่งพักอยู่กับบุตรชายวัย 4 ขวบ ภายในหมู่บ้านย่านเพชรเกษม เขตบางแค

ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ พบเอกสารต้องสงสัยจำนวนหนึ่ง พร้อมบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อของนายเอกลักษณ์ พบมียอดเงินเข้าบัญชี 100,000 บาท เหลืออยู่ 50,000บาท จึงเก็บเอาไปเป็นหลักฐาน พร้อมกับนำเอาโทรศัพท์อดีตภรรยา ของผู้ต้องหาไปตรวจสอบด้วย เพราะพบมีการลบแชทไลน์และแชทใน stories อยู่หลายสิบรายการ

อ่านข่าว "มาดามแป้ง" อำลาผู้จัดการทีมช้างศึก สร้างผลงานพาทีมคว้าแชมป์อาเซียน 2 สมัยติด

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า การขยายผลกลุ่มผู้ต้องหา ยังพบคนที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน ทั้งคนใกล้ชิดผู้ต้องหา และบัญชีม้า

ส่วนตัวเชื่อว่าภรรยา ของนายศรีสุวรรณ น่าจะมีส่วนรู้เห็น ซึ่งต้องดูหลักฐานที่พนักงานสอบสวนจะนำไปยื่นขอหมายจับในสัปดาห์หน้า ที่คาดว่าจะขอหมายจับเพิ่มอีก 2-3 คน

คดีนี้พนักงานสอบสวน ออกหมายจับผู้ต้องหา แล้ว 4 คน ประกอบด้วย ศรีสุวรรณ จรรยา นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก การ์ตูน พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ และนายเอก

อ่านข่าว จ่อออกหมายจับเพิ่ม 2-3 คน เอี่ยวคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

ตร.พบผู้เสียหายอีก 2 วง โยง "ศรีสุวรรณกับพวก"

นอกจากนี้จะมีการประชุมชุดทำงานของตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อหารือแนวทางการทำงาน ทั้งการสืบสวนสอบสวน การรวบรวมพยานหลักฐานตลอดจนการเข้าค้นแหล่งเป้าหมาย เพื่อขยายผลไปยังคดีอื่นๆ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ายังมี มีผู้เสียหายอีกหลายวง ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าผู้เสียหาย จากกรมฝนหลวงและการบินเกษตร และ กระทรวงยุติธรรม ติดต่อเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหากลุ่มนี้

เบื้องต้นมีข้อมูลว่า ผู้เสียหายทั้ง 2 วงได้ติดต่อไปยังพล.ต.ต.จรูญเกียรติ โดยตรง แต่จนถึงขนาดนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน อาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะ

อ่านข่าวอื่นๆ

"พร" รับปมชู้สาว "ช่างกิต" ปัดเอี่ยวฆ่าหนุ่มโรงงาน
 "ธรรมนัส" คาดเหตุไฟไหม้ ก.เกษตรฯ ไม่เกิดจากสายไฟชำรุด
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง