"เชียงใหม่" สั่งปิดอาคารระเบียงพังเจ็บ 12 พบจุดทรุดต่อเติม

ภูมิภาค
4 ก.พ. 67
15:42
2,442
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่" สั่งปิดอาคารระเบียงพังเจ็บ 12 พบจุดทรุดต่อเติม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งปิดอาคารระเบียงถล่ม หลังอสม.เจ็บ 12 คน พบสาหัส 1 คน โดยจุดทรุดพบต่อเติมระเบียงยาว 1X 3 เมตร ยังไม่ดำเนินคดีเจ้าของอาคาร รอตรวจสอบว่าขออนุญาตต่อเติมอาคารหรือไม่

วันนี้ (4 ก.พ.2567) ภาพวินาทีที่ระเบียงภายในอาคารประชุมแห่งหนึ่งใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ รับน้ำหนักไม่ไหว ทรุดตัวพังจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 12 คน ทำให้ อสม.จากพื้นที่ ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หล่นลงสู่พื้นด้านล่าง

ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุม เจ้าหน้าที่ อสม.ที่อยู่ด้านล่าง เร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 12 คน 

นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบสาเหตุ พร้อมสั่งให้ท้องถิ่นปิดการใช้งานอาคาร

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด พบอาคารขออนุญาตก่อสร้าง เป็นที่ประชุมถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนที่พังเป็นระเบียงที่ต่อเติมกว้างประมาณ 1 เมตร ยาว 3 เมตร 

ภาพขณะเกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บยืนบนระเบียงรีสอร์ทที่ต่อเติมเพิ่ม

ภาพขณะเกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บยืนบนระเบียงรีสอร์ทที่ต่อเติมเพิ่ม

ภาพขณะเกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บยืนบนระเบียงรีสอร์ทที่ต่อเติมเพิ่ม

รอตรวจสอบขออนุญาตต่อเติม

รวมทั้งกำชับให้แต่ละท้องถิ่นให้ตรวจสอบ โดยเฉพาะอาคารที่ต่อเติม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ส่วนอาการผู้บาดเจ็บ 12 คน มีอาการสาหัส 1 คน มีอาการบาดเจ็บที่สะโพก และ 5 คนปลอดภัย แต่ยังเฝ้าดูอาการ ส่วนที่เหลือสามารถกลับบ้านได้ โดยเจ้าของอาคารที่เกิดเหตุ ยินดีรับผิดดูแลการรักษาให้ทั้งหมด

ด้านการดำเนินคดีกับเจ้าของอาคาร เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.หางดง อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ถึงการขออนุญาตต่อเติมอาคารถูกต้องหรือไม่ และประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายบาดเจ็บหรือไม่

อ่านข่าว

ระเบียงรีสอร์ต ถล่ม เจ็บ 13 คน จ.เชียงใหม่ คาดรับน้ำหนักไม่ไหว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง