แอมเนสตี้ นัดจัดกิจกรรมที่ทำเนียบ ร้องหยุดดำเนินคดี "อานนท์"

การเมือง
5 ก.พ. 67
07:50
306
Logo Thai PBS
แอมเนสตี้ นัดจัดกิจกรรมที่ทำเนียบ ร้องหยุดดำเนินคดี "อานนท์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แอมเนสตี้ นัดจัดกิจกรรมยื่นรายชื่อเรียกร้องหยุดดำเนินคดี "อานนท์ นำภา" 10 โมงวันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ "เศรษฐา" ระบุยังไม่ทราบเรื่องนัดชุมนุม แต่พร้อมรับฟังปัญหา

วันนี้ (5 ก.พ.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอมเนสตี้ เตรียมจัดกิจกรรมยื่นรายชื่อถึงรัฐบาลไทย เรียกร้องให้ยุติการดำเนินคดีต่อนายอานนท์ นำภา ในเวลา 10.00 น. โดยตั้งขบวนจากหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ฝั่งถนนพิษณุโลก ก่อนไปยื่นหนังสือบริเวณด้านหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ (สำนักงาน ก.พ.ร.) ทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่เมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกลุ่มแอมเนสตี้ กลุ่มพีมูฟ และเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) นัดมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 5 ก.พ.นี้ โดยบางกลุ่มมาเรียกร้องเรื่องนิรโทษกรรม ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง คงต้องไปสอบถามพูดคุยดูก่อน แต่หน้าที่ของเราคือรับฟังว่ามีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมอบหมายให้ใครไปประสานกับกลุ่มมวลชนต่าง ๆ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้มอบหมาย เพราะยังไม่ทราบว่าจะมีผู้ชุมนุมเดินทางมา จึงยังไม่สามารถมอบหมายได้ และต้องดูก่อนว่าเป็นเรื่องอะไรจะได้มอบหมายได้ถูกต้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง