"อัจฉริยะ" ร้อง "บิ๊กเต่า" สอบ 2 ขรก.อ้างส่งข้อมูลทุจริตให้เอกปากน้ำ

อาชญากรรม
5 ก.พ. 67
12:33
786
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ร้อง "บิ๊กเต่า" สอบ 2 ขรก.อ้างส่งข้อมูลทุจริตให้เอกปากน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ" ยื่นหลักฐานให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบ ระบุเป็นภาพแชตของข้าราชการที่นำข้อมูลการทุจริตโครงการฯ ของกรมการข้าว-กรมฝนหลวง ส่งให้เอกปากน้ำ

วันนี้ (5 ก.พ.2567) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานที่ระบุว่าเป็นภาพข้อมูลแชต ระหว่างข้าราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายเอกลักษณ์ หรือ เอก ปากน้ำ มอบให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนเองนำหลักฐานที่มีข้าราชการ 2 คนนำข้อมูลซึ่งเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการฯ ของกระทรวงเกษตรฯ กรมการข้าวและกรมฝนหลวง ส่งให้นายเอกลักษณ์ ก่อนที่นายเอกลักษณ์จะส่งข้อมูลนี้ต่อให้กับนายยศวริศ กับพวก นำไปร้องสื่อและกรรมาธิการฯ

อ่านข่าว : จ่อออกหมายจับเพิ่ม 2-3 คน เอี่ยวคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า รายชื่อข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ 2 คน คนแรกพบเป็นเพื่อนสนิทของนายเอกลักษณ์ เป็นข้าราชการระดับสูงของกรมการข้าวและมีความเกี่ยวพันไปถึงกรมฝนหลวง ส่วนอีกหนึ่งคน เป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงเกษตรฯ อยู่เบื้องหลังในการทำเรื่องลับให้ รมว.เกษตรและสหกรณ์ แต่ไม่ใช่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งคนนี้เป็นคนให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการฝนหลวงที่มีการนำไปร้องที่สภาฯ โดยจะเป็นคนชงเรื่องให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

พร้อมระบุอีกว่า หลักฐานสำคัญที่นำมามอบให้ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในวันนี้ (5 ก.พ.) คือข้อความแชทระหว่างข้าราชการทั้ง 2 คนและนายเอกลักษณ์ มีเนื้อหาการส่งข้อมูลต่างๆ ภายในกรมฯ ส่วนทั้ง 2 คนจะเกี่ยวข้องในฐานะร่วมทุจริตหรือไม่ ขอให้เป็นดุลพินิจและการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ส่วนตัวมองว่าทั้ง 2 คนเป็นบุคคลที่มีประโยชน์ในคดีนี้ หากให้ความร่วมมือกับตำรวจจะทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่ามีการทุจริตภายในกรมต่างๆ จริงหรือไม่

อ่านข่าว : "ธรรมนัส" คาดเหตุไฟไหม้ ก.เกษตรฯ ไม่เกิดจากสายไฟชำรุด

นอกจากนี้ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้นที่กระทรวงเกษตรฯ อาจไม่ใช่อุบัติเหตุ เพราะช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นจังหวะเวลาที่พอดีเกินไป และแปลกใจที่เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่นานกลับมีโฆษกรีบออกมาให้ข่าว สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยังไม่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

อ่านข่าวอื่นๆ

เขย่าให้แน่น "อนุทิน" ลั่นเก้าอี้ภท.ไม่หลุด-ไร้ปรับครม.

ศาลฯพิพากษาคดี "ธนาธร-ช่อ-ปิยบุตร-พิธา" คดีแฟลชม็อบปี 62

แอมเนสตี้ นัดจัดกิจกรรมที่ทำเนียบ ร้องหยุดดำเนินคดี "อานนท์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง