วอนนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ พัฒนาบอลหญิง-ฟุตซอล

กีฬา
6 ก.พ. 67
08:06
206
Logo Thai PBS
วอนนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ พัฒนาบอลหญิง-ฟุตซอล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปัจจุบันฟุตบอลหญิง และฟุตซอล 2 กีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับไทยในเวทีโลก ยังไม่ได้รับการสนับสนุนมากเท่าที่ควร นับเป็นอีกการบ้านของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลคนใหม่ ที่จะต้องเร่งเข้ามาแก้ไขโดยด่วน

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2567 ในงานเสวนาฟุตบอลไทยเนเวอร์ดาย บาย ไทยพีบีเอส นอกจากโครงสร้างการพัฒนาเยาวชน และการสร้างมูลค่าของฟุตบอลลีกไทย ที่หลายฝ่ายรณรงค์ และนำมาเป็นประเด็นในการเสวนาแล้วในวันนั้น

ยังมีเสียงเล็ก ๆ แต่เป็นเสียงที่น่าสนใจ แต่ไม่ได้เป็นที่พูดถึงมากนักอย่าง ฟุตบอลหญิง และฟุตซอล ที่มีตัวแทนเช่น พิสมัย สอนไสย์ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ชุดฟุตบอลโลก 2019 และ เจษฎา ชูเดช กองหน้าฟุตซอลไทยที่ไปฟุตซอลโลกมาแล้วหลายสมัย ร่วมวงเสวนา

อ่านข่าว : "มาดามแป้ง" อำลาผู้จัดการทีมช้างศึก สร้างผลงานพาทีมคว้าแชมป์อาเซียน 2 สมัยติด

พิสมัยสะท้อนว่า ปัจจุบันฟุตบอลหญิงไทย แม้จะมีลีกแต่ก็ยังไม่เป็นระบบอาชีพจริงจังแถมใช้เวลาแข่งแค่ 6 เดือน ซึ่งรายได้ไม่สามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ ต้องตัดสินใจออกไปเล่นต่างประเทศที่ให้คุณค่าและความสำคัญกับฟุตบอลหญิงจริง ๆ

อ่านข่าว : ดีเบตชิงประมุขลูกหนังไทยสะท้อนปัญหาบอลไทย

ขณะที่ เจษฎา ชูเดช ยอมรับว่า ทุกวันนี้ แม้จะมีลีกฟุตซอลแต่ก็ยังถือว่า ห่างไกลกับคำว่าลีกอาชีพจริง ๆ ซึ่งทั้ง 2 คนก็วอนขอให้ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลคนใหม่ ช่วยผลักดันและพัฒนาทั้งระบบของฟุตบอลไทยอย่างจริงจัง ไม่ใช่แค่มุ่งเน้นแค่อย่างใดอย่างหนึ่งเหมือนที่ผ่านมา

อ่านข่าว : "บิ๊กอ๊อด" วางมือไม่ลงชิงนายกฯ สมาคมฟุตบอลหนุน "มาดามแป้ง"

สำหรับฟุตบอลหญิงไทยสามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย มาแล้ว 2 สมัย ในขณะที่ฟุตซอล ถือเป็นขาประจำของศึกชิงแชมป์โลกไปแล้ว หลังไปมาถึง 5 สมัย ส่วนการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ก็จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.พ.นี้ เวลา 13.00 น.

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"พอลลีน งามพริ้ง" ลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอล 

"วรงค์" สมัครชิงนายกสมาคมฟุตบอลฯ มั่นใจฐานเสียงลีกล่างหนุน   

"มาดามแป้ง" เปิดตัวทีมสภากรรมการ ชิงนายกฯสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง