"ไชยา" ยันไม่มีคณะทำงานชื่อ "ก" ปมถูกโยงปล่อยข้อมูลร้องเรียน

อาชญากรรม
6 ก.พ. 67
20:43
232
Logo Thai PBS
"ไชยา" ยันไม่มีคณะทำงานชื่อ "ก" ปมถูกโยงปล่อยข้อมูลร้องเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ไชยา" ระบุไม่มีคณะทำงานชื่อ "ก" หลังถูกโยงปล่อยข้อมูลร้องเรียนกรมฝนหลวงฯ ยืนยันไม่เคยยืมตัวข้าราชการช่วยงาน

วันนี้ (6 ก.พ.2567) นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำรายชื่อของข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ 2 คนมอบให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้เรียกมาสอบปากคำ

ซึ่งนายอัจฉริยะ ระบุว่า ข้าราชการ 2 คนนี้เป็นผู้ให้ข้อมูลการทุจริตโครงการต่างๆ ในกรมการข้าว และกรมฝนหลวงและการบินเกษตร กับผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์ และต่อมามีการโยงชื่อ "นาย ก" ว่าเกี่ยวข้องกับนายไชยา ในฐานะที่กำกับดูแลกรมฝนหลวงฯ นั้น

อ่านข่าว : "อัจฉริยะ" ร้อง "บิ๊กเต่า" สอบ 2 ขรก.อ้างส่งข้อมูลทุจริตให้เอกปากน้ำ

นายไชยา ยืนยันว่า ไม่เคยขอตัวข้าราชการมาช่วยงาน อีกทั้งคณะทำงานไม่มีใครชื่อขึ้นต้นด้วยอักษร "ก" พร้อมกล่าวติดตลกว่า "นาย ก คือ กุ๊กไก่หรือเปล่า"

พร้อมระบุว่า อย่าพยายามโยงให้ตนไปเกี่ยวข้องกับการร้องเรียนกรมฝนหลวงฯ เนื่องจากตนเป็นรัฐมนตรีที่กำกับดูแล สามารถใช้อำนาจทางบริหารยับยั้งความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้หากพบการทุจริต รวมถึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องยืมมือใครไปร้องเรียนคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติให้ตรวจสอบ ซึ่งเป็นความพยายามโยงที่ไร้สาระ

สำหรับ "นาย ก" ที่นายอัจฉริยะกล่าวถึง มีรายงานว่าเป็นข้าราชการกรมฝนหลวงฯ ที่เกษียณอายุราชการแล้ว เคยทำงานในกองซ่อมบำรุงอากาศยาน ซึ่งพยายามส่งข้อมูลให้บุคคลภายนอกเพื่อให้ตรวจสอบโครงการจัดซื้อเครื่องบินฝนหลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ก.สั่งตั้งคณะทำงานคดีรีดทรัพย์อธิบดี-จ่อขอหมายจับเพิ่ม

พฐ.สรุปเหตุเพลิงไหม้อาคาร กษ. มาจากระบบไฟฟ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง