"มาดามแป้ง" ยืนยันไม่เคยซื้อเสียง เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล

กีฬา
7 ก.พ. 67
07:58
361
Logo Thai PBS
"มาดามแป้ง" ยืนยันไม่เคยซื้อเสียง เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ยืนยันชัดเจน ไม่เคยจ่ายเงินให้กับสโมสรต่างๆเพื่อซื้อเสียง แต่เน้นการลงพื้นที่เพื่อพูดคุยแก้ปัญหาเพื่อช่วยให้วงการฟุตบอลไทยเดินหน้า หากได้รับเลือกเป็นนายกฯ

วานนี้ (6 ก.พ.2567) "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เปิดใจครั้งแรก ก่อนถึงวันเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ในวันที่ 8 ก.พ.นี้ หลังที่ผ่านมาเธอไม่ได้เดินทางไปดีเบตกับผู้สมัครชิงตำแหน่งคนอื่น ๆ ในทุกเวทีที่จัดขึ้น

"มาดามแป้ง" กล่าวว่า ไม่ได้หนีการดีเบตแต่ติดธุระต้องเดินทางไปทั่วทุกภูมิภาคเพื่อคุยกับตัวแทนสโมสรต่าง ๆ หรือโหวตเตอร์ ทั้ง 72 เสียง ซึ่งขณะนี้นี้ขาดเพียงแค่ 3 เสียงที่ยังไม่ได้คุย แต่ก็พยายามติดต่อเพื่อพูดคุยถึงแนวทางอยู่ เพราะต้องการเสียงสะท้อนจริง ๆ เพื่อนำไปต่อยอดเป็นนโยบายต่อไป

อ่านข่าว : "มาดามแป้ง" อำลาผู้จัดการทีมช้างศึก สร้างผลงานพาทีมคว้าแชมป์อาเซียน 2 สมัยติด 

ส่วนประเด็นที่โดนกล่าวหาว่าใช้เงินซื้อเสียง "มาดามแป้ง" ยืนยันชัดเจนว่าไม่เคยจ่ายเงินในเรื่องคะแนนเสียง และจะไม่มีการจ่ายเงินเด็ดขาด เพราะถ้าได้เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล แต่มีข่าวแบบนี้มันไม่สง่างาม ก็จะใช้การพูดคุยเพื่อแก้ปัญหาซื้อใจเสียงจากโหวตเตอร์

ขณะที่เรื่องลิขสิทธิ์ไทยลีกเป็นอีกเรื่องที่มาดามแป้งยอมรับว่าต้องเร่งแก้ไขโดยเร็ว โดยเฉพาะการทำให้ไทยลีกในทุกระดับกลับมามูลค่ามากที่สุด เพราะเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายสโมสรได้รับผลกระทบในเรื่องงบประมาณ

อ่านข่าว : “ไทยพีบีเอส” จัดงาน “บอลไทย Never Dies By ThaiPBS” 

นอกจากนี้ยังได้ชื่นชมผู้สมัครลงชิงตำแหน่งเลือกตั้งอีก 4 คนที่เหลือ ว่า ทุกคนมีนโยบายที่ดี ซึ่งหากได้รับเลือกตั้งก็จะเอาเรื่องที่เร่งด่วนมาคุย แต่ถ้าเอามาทุกนโยบายมาทำคงทำไม่ได้

สำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.พ.นี้ นอกจาก "มาดามแป้ง" ก็ยังมี พอลลีน งามพริ้ง,วรงค์ ทิวทัศน์, ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ และ คมกฤช นภาลัย)

ขณะที่ล่าสุด "มาดามแป้ง" โพสต์เฟซบุ๊ก Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ  โดยระบุว่า เมื่อตัดสินใจลงสมัครครั้งนี้แล้ว ถามว่าอยากได้ไหม ก็อยากได้ การได้ไปเจอกับโหวตเตอร์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของแป้งที่อยากเข้ามาทำตรงนี้ แป้งคิดว่า 16-17 ปี ที่ทำงานฟุตบอลมา ก็อยากจะได้โอกาสทำงานตรงนี้ มีน้องคนนึงในวงการบอกแป้งว่า อยากให้พี่ลองไปให้สุดทาง พี่อยู่ในวงการฟุตบอลมาขนาดนี้แล้ว อยากให้ลองทำตามเสียงหัวใจตัวเองดู

อ่านข่าวอื่น ๆ 

วอนนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ พัฒนาบอลหญิง-ฟุตซอล 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง