"แรมโบ้อีสาน" เตรียมให้ข้อมูล ปปป. ถูกรีดทรัพย์

การเมือง
7 ก.พ. 67
11:35
597
Logo Thai PBS
"แรมโบ้อีสาน" เตรียมให้ข้อมูล ปปป. ถูกรีดทรัพย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แรมโบ้อีสาน" เตรียมเข้าให้ข้อมูลตำรวจ ปปป. อ้างเคยถูก "เอก ปากน้ำ" ร่วมขบวนการคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว กรรโชกทรัพย์ ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เรียกประชุมชุดทำคดี เพื่อเตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่ม พร้อมขยายผล

วันนี้ (7 ก.พ.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีเรียกรับผลประโยชน์อธิบดีกรมการข้าว ก่อนขยายผลและสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 4 คน คือ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ “การ์ตูน” และนายเอกลักษณ์ วารีชล ว่า

วันนี้จะมีการประชุมกันในทุกเรื่องที่เป็นความคืบหน้าในการทำคดีนี้ เพื่อวางแผนตั้งรับการทำงานและขยายผลบุคคลที่ร่วมกระทำความผิด รวมถึงความชัดเจนในการออกหมายจับเพิ่มเติมและเตรียมขยายผลความเสียหายคดีตบทรัพย์เพิ่มเติมที่พบว่ามีความเสียหายอีก 1-2 วงที่ยังรอผู้เสียหายนำหลักฐานและเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี

อ่านข่าว : ผบช.ก.สั่งตั้งคณะทำงานคดีรีดทรัพย์อธิบดี-จ่อขอหมายจับเพิ่ม

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ส่วนประเด็นของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน เบื้องต้นได้รับการประสานมาแล้วว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อให้อธิบายในเรื่องของกระบวนการเรียกรับทรัพย์ทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหา โดยเฉพาะพฤติกรรมของนายเอกลักษณ์ หนึ่งในผู้ต้องหาขบวนการดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าเคยถูกนายเอกลักษณ์กรรโชกทรัพย์ในลักษณะเช่นเดียวกัน โดยอาจจะเข้ามาในวันนี้หรือไม่ ตัวเองก็ยังไม่แน่ใจ แต่เห็นว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทีมข่าวได้พยายามติดต่อไปสอบถาม นายเสกสกล เกี่ยวกับความชัดเจนของช่วงเวลาที่จะเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เจ้าตัวไม่รับสาย จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามเลขาฯส่วนตัวของ แรมโบ้อีสาน บอกว่า เบื้องต้น ยังไม่มีการนัดหมายวันและเวลาที่จะเข้ามาให้ข้อมูล

โดยช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมของคณะทำงานชุดใหญ่ ประกอบด้วยตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน ปปป. พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม รวมถึงพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ภายหลังจากที่ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนขึ้นมาดูแลคดีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตร.เล็งออกหมายจับ "ภรรยา"คนใกล้ชิด "ศรีสุวรรณ" โยงรีดทรัพย์

"เจ๋ง ดอกจิก" สาบานไม่เกี่ยวรีดทรัพย์ "อธิบดีกรมการข้าว"

"อธิบดีกรมการข้าว" ยันวางแผนล่อซื้อ "ศรีสุวรรณ" ไม่เกี่ยวที่ปรึกษา "ธรรมนัส"

ตำรวจ ปปป.ซ้อนแผนจับ “ศรีสุวรรณ” เรียกรับ 1.5 ล้าน “อธิบดีกรมการข้าว” แลกไม่ยื่นร้องเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง