จับตา "ทักษิณ" กลับบ้าน 22 ก.พ.นี้ ห่วงข้าราชการเสี่ยงติดคุก

การเมือง
7 ก.พ. 67
12:40
1,419
Logo Thai PBS
จับตา "ทักษิณ" กลับบ้าน 22 ก.พ.นี้ ห่วงข้าราชการเสี่ยงติดคุก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วัชระ" มั่นใจ 22 ก.พ.นี้ "ทักษิณ" ได้กลับบ้านแน่ ปูดไม่ได้อยู่ รพ.ตำรวจ แต่โผล่ 3 ที่คือบ้านจันทร์​ส่องหล้า คอนโดริมน้ำ รร.แถวสุขุมวิท ลั่นคดีนี้มีข้าราชการติดคุกแทน "ทักษิณ"

วันนี้ (7 ก.พ.2567) นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีรายชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษวันที่ 22 ก.พ.​นี้ว่า นายทักษิณ มีชื่อได้รับการพักโทษตั้งแต่อยู่เมืองนอกแล้ว เพราะ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง​ รมว.​ยุติธรรม ก็เหมือนคนในครอบครัวของนายทักษิณ ดังนั้นการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม ไม่ได้ยึดหลักนิติธรรมและหลักธรรมาภิบาล

นายวัชระ อ้างว่า ข้อเท็จจริงนายทักษิณ ไม่ได้ติดคุกแม้แต่วันเดียว และไม่ได้ป่วยจริง แต่กลับถูกปกป้องจากกลไกข้าราชการของรัฐ จึงถือว่าการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

การที่นายทักษิณได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจชั้น 14 เรื่องนี้ต้องไปจบที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ต้องมีข้าราชการติดคุกแทนนายทักษิณ ซึ่งผมได้ยื่นเรื่อง ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และพ.ต.อ.ทวี แล้ว
นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์

วันที่ 22 ก.พ.นี้ นายทักษิณ ได้กลับบ้านแน่ เชื่อว่าไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่เขาว่ากันว่าไปมา 3 แห่งคือบ้านจันทร์ส่องหล้า คอนโดริมน้ำใกล้ไอคอนสยาม และโรงแรมภาษาอังกฤษแปลว่าไม้ 

อ่านข่าว ยังไม่เคาะอายัดตัว "ทักษิณ" คดีมาตรา 112 - รอ อสส.ใช้ดุลยพินิจ

ส่วนคดีความผิดตามมาตรา 112 นายทักษิณ จะได้รับการปฏิบัติเหมือนคดีที่ถูกตัดสินที่ผ่านมาหรือไม่ นายวัชระกล่าวว่า ตราบใดที่นายทักษิณ ยังมีอำนาจ ตนไม่เชื่อว่า ระบบความยุติธรรมจะมีจริงในประเทศไทย และไม่เชื่อว่านายทักษิณ จะปฏิบัติตามกฎหมายใดๆ แม้ว่าจะเคยเป็นตำรวจถึงยศพ.ต.ท.ก็ตาม

อ่านข่าว 

ด่วน! อสส.แถลงปมเอกสารหลุด "ทักษิณพักโทษ-คดีม.112"

"เศรษฐา" เปิดทำเนียบฯ ต้อนรับ "ฮุน มาเนต" ลงนาม MOU ไทย-กัมพูชา

จับกระแสการเมือง: วันที่ 6 ก.พ.2567 “ทักษิณ” คดีอาญา- สู่ ม.112 ความยุติธรรมบนเส้นทางคู่ขนาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง