พร้อมให้บริการ! รฟท.แจงผู้โดยสารอยากพักแจ้ง พนง. ปูที่นอนได้

สังคม
7 ก.พ. 67
18:13
657
Logo Thai PBS
พร้อมให้บริการ! รฟท.แจงผู้โดยสารอยากพักแจ้ง พนง. ปูที่นอนได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การรถไฟฯ ชี้แจงการให้บริการ "ปูที่นอน" บนขบวนรถไฟ ยินดีให้บริการตามความต้องการของผู้โดยสารทุกคน สร้างความพึงพอใจสูงสุดต่อผู้ใช้บริการ

วันนี้ (7 ก.พ.2567) การรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ตามที่มีการแสดงความคิดเห็นในโลกสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง เกี่ยวกับการให้บริการปูที่นอนในตู้นอนปรับอากาศ ชั้น 2 บนขบวนรถด่วนพิเศษที่ออกจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ในช่วงหัวค่ำ

ซึ่งมีประชาชนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยฝ่ายหนึ่งต้องการขึ้นขบวนรถโดยสารที่มีการปูที่นอนเตรียมไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งไม่ต้องการให้ปูที่นอนก่อนเวลาขบวนรถออกจากสถานี เนื่องจากต้องการชมบรรยากาศของสองข้างทางรถไฟนั้น

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงต่อกรณีดังกล่าวว่า การรถไฟฯ ขอขอบคุณทุกความเห็นของพี่น้องประชาชน เพื่อนำมาใช้พัฒนาการให้บริการรถไฟให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ ซึ่งการพัฒนาการให้บริการถือเป็นเรื่องที่ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้ความใส่ใจดูแลเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้การบริการในทุกๆ ด้าน เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้บริการ

สำหรับประเด็นการปูที่นอนบนขบวนรถนั้น การรถไฟฯ ขอชี้แจงว่า การรถไฟฯ มีความยินดีที่จะให้บริการตามความต้องการของผู้โดยสารทุกคน โดยสามารถแจ้งพนักงานบนขบวนรถได้ตลอดเวลา ทั้งในกรณีที่ต้องการนั่งชมบรรยากาศก็สามารถนั่งชมได้หรือเมื่อถึงเวลาที่ผู้โดยสารต้องการใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่ ก็สามารถแจ้งพนักงานให้ดำเนินการปูที่นอนได้ทันที ซึ่งพนักงานการรถไฟฯ พร้อมปฏิบัติหน้าที่ โดยยึดหลักการให้บริการที่ดี เพื่อให้เกิดความความประทับใจ และพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการรถไฟ

ส่วนกรณีที่มีการแสดงความเป็นห่วง และเห็นใจต่อพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่บนขบวนรถไฟ ที่ต้องทำหลายหน้าที่ไปพร้อมกัน ทั้งการต้อนรับผู้โดยสาร การปูที่นอนเพื่อให้ทันกับความต้องการของผู้โดยสาร รวมถึงอำนวยความสะดวกต่างๆ ระหว่างการเดินทาง การรถไฟฯ ขอยืนยันว่า พนักงานรถไฟทุกคนยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้โดยสารทุกคนด้วยความเต็มใจ เพื่อให้ผู้ใช้บริการทุกคนได้รับประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุดบนขบวนรถไฟ และพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารทุกคนอย่างเท่าเทียม และรวดเร็วที่สุด

ท้ายนี้ การรถไฟฯ ขอขอบคุณทุกความคิดเห็น และน้อมรับทุกคำแนะนำอีกครั้ง โดยสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการใช้บริการหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

อ่านข่าวอื่น :

"เกาะโลซิน" ตัวอย่างเปลี่ยนการพิพาทเป็นข้อตกลงร่วมสร้าง "ก๊าซธรรมชาติ" ให้ไทย

"กัญจนา" ปะหน้า "พังดัมมี่" ช้างขี้บ่น แม่ๆ ส่งใจอาหารเต็มพุง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง