จับตา เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่ วันนี้

กีฬา
8 ก.พ. 67
07:21
1,274
Logo Thai PBS
จับตา เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่ วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับตา เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล คนใหม่ วันนี้ โดยมีผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกฯ 5 คน คือ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ, พอลลีน งามพริ้ง, วรงค์ ทิวทัศน์, ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ และ คมกฤช นภาลัย

ก่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลในวันนี้ หลายฝ่ายมองว่า "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นเต็งหนึ่ง ที่จะได้รับเลือก เพราะมีที่ปรึกษาคนสำคัญ อย่าง เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ของบุรีรัมย์ และยังมี บีจีปทุม, ชลบุรี, เมืองทอง และอีกหลายทีมในลีกล่าง

อ่านข่าว : "บิ๊กอ๊อด" วางมือไม่ลงชิงนายกฯ สมาคมฟุตบอลหนุน "มาดามแป้ง" 

แต่ปัญหาที่แท้จริงที่ หาก "มาดามแป้ง" ได้รับเลือก แม้จะมีการจัดสรรปันส่วนอย่างชัดเจนว่า ใครรับหน้าที่ดูแลด้านใด แต่ก็ต้องคุมบรรดาขาใหญ่จากแต่ละสโมสร ที่มีการทำงานที่ต่างกัน โดย "มาดามแป้ง" วางนโยบายในเรื่องพัฒนาทีมชาติ โดยทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จะเป็นบุรีรัมย์ ส่วนชุดยู 23 และชุดใหญ่ บีจีปทุม จะเข้ามาดูแลเรื่องสถานที่เก็บตัว กับการฝึกซ้อม

ส่วนลีกล่าง จะเป็น คุณรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง จะมาดูแลไทยลีก 3 และลีกล่างทั้งหมด และยังจะรับหน้าที่เลขาธิการสมาคมด้วย

อ่านข่าว : ฟุตบอลโลก กับ ฟุตบอลไทย เป็นเรื่องจริงไม่ใช่ฝัน

แต่ความเห็นของ สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้สื่อข่าวฟุตบอล และเจ้าของเพจฟุตบอล108 มองว่า ไม่ว่าใครจะมาเป็นนายกสมาคมคนใหม่ มีปัญหาหลายด้านรออยู่ โดยเฉพาะในเรื่องเงินอุดหนุนสโมสรต่าง ๆ ในลีกของไทย ซึ่งถือเป็นเรื่องเร่งด่วน ที่สำคัญยังต้องการเห็นผู้นำคนใหม่ใช้เครื่องมือต่าง ๆ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลในการบริหารงานวงการฟุตบอลไทยอย่างเต็มที่ตามหลักสากล

อ่านข่าว : “ไทยพีบีเอส” จัดงาน “บอลไทย Never Dies By ThaiPBS” 

ล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ได้ผ่านเพจเฟซบุ๊ก และยูทูบมาดามแป้ง ว่าได้คุยกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมผุดโครงการ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 สโมสรฟุตบอล โดยเริ่มทำจากไทยลีก 3 รวมทั้งยังเตรียมเชิญสโมสรชั้นนำของไทยลีกเดินทางอุ่นเครื่องในต่างจังหวัด เพื่อปลุกกระแสท้องถิ่นนิยมให้กับลีกภูมิภาค

อ่านข่าว : สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไฟเขียว 16 สโมสรบริหารลิขสิทธิ์ไทยลีก 2023 

สำหรับการเลือกตั้งที่ในวันนี้จะมีผู้มีสิทธิลงคะแนน จำนวน 73 คน แบ่งเป็น 72 สโมสรกีฬา กับ 1 สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ โดยมีผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกฯ 5 คน คือ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ, พอลลีน งามพริ้ง, วรงค์ ทิวทัศน์, ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ และ คมกฤช นภาลัย

อ่านข่าวอื่น ๆ

ดีเบตชิงประมุขลูกหนังไทยสะท้อนปัญหาบอลไทย 

"พอลลีน งามพริ้ง" ลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอล

เปิดทำเนียบ "ประมุขฟุตบอลไทย" ตลอดระยะเวลา 107 ปี 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง