จับชายอ้างเป็นทีมงาน "ชาดา" เรียกเงินร้านคาราโอเกะ 3 แสนบาท

อาชญากรรม
8 ก.พ. 67
11:01
1,384
Logo Thai PBS
จับชายอ้างเป็นทีมงาน "ชาดา" เรียกเงินร้านคาราโอเกะ 3 แสนบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ ซ้อนแผนล่อซื้อ 100,000 บาท จับกุมชายอ้างเป็นทีมงาน "ชาดา ไทยเศรษฐ์" เรียกรับเงินร้านคาราโอเกะในพื้นที่เชียงราย 300,000 บาท

วันนี้ (8 ก.พ.2567) นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย และ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับตำรวจตรวจสอบบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงมหาดไทย และมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จากสถานบริการประเภทคาราโอเกะ ใน อ.เมืองเชียราย หลังได้รับแจ้งจากคณะทำงานของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย ว่า บุคคลดังกล่าวมักแอบอ้างเป็นทีมงานนายชาดา

การตรวจสอบพบว่ามีผู้แอบอ้างเป็นผู้บริหารระดับสูงดังกล่าวจริง โดยติดต่อไปยังร้านอาหารแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงราย เรียกรับเงินจำนวน 300,000-400,000 บาท อ้างว่าหากไม่จ่ายเงินจะให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เข้าไปตรวจสอบ รวมถึงอ้างว่าพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อไม่ให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบร้านได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ จึงได้ซ้อนแผนอ้างว่าจะจ่ายเงินค่ามัดจำก่อน 100,000 บาท และนัดหมายให้ชายคนดังกล่าวมารับเงินที่ร้านอาหาร ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุมและส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง