ร้อง ผบ.ตร.สอบวินัย "ร.ต.ท.หญิง" ตะโกนบอกผู้ก่อเหตุไม่ให้ชี้จุดทำแผนฯ

อาชญากรรม
8 ก.พ. 67
13:33
20,632
Logo Thai PBS
ร้อง ผบ.ตร.สอบวินัย "ร.ต.ท.หญิง" ตะโกนบอกผู้ก่อเหตุไม่ให้ชี้จุดทำแผนฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กัน จอมพลัง" นำครอบครัวผู้เสียชีวิตร้อง ผบ.ตร. ตรวจสอบพฤติกรรม "ร.ต.ท.หญิง" ผิดวินัยหรือไม่ หลังตะโกนบอกน้องชายที่เป็นผู้ก่อเหตุยิงไม่ให้ชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

วันนี้ (8 ก.พ.2567) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากคดีที่ถูกวัยรุ่นยิงเสียชีวิตในพื้นที่ จ.เพชรบุรี เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เพื่อร้องขอให้ตรวจสอบกรณี "ร.ต.ท.หญิง" คนหนึ่งซึ่งเป็นพี่สาวของผู้ก่อเหตุ

พร้อมระบุว่า "ร.ต.ท.หญิง" คนดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยได้ตะโกนแนะนำให้ผู้ต้องหาในคดีว่าไม่ให้ชี้จุดในที่เกิดเหตุ ขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา

นายกัณฐัศว์ เปิดเผยว่า ต้องการให้ ผบ.ตร. ตรวจสอบว่าพฤติกรรมดังกล่าวผิดวินัยตำรวจหรือไม่ พร้อมขอให้กำชับเรื่องคดีความ เพราะผู้เสียหายกังวลว่าจะมีการแทรกแทรงการทำหน้าที่ของตำรวจในพื้นที่

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง

ด้านพี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า การเป็นตำรวจนอกจากปกป้องครอบครัวตัวเอง ก็ควรปกป้องประชาชนด้วย อีกทั้งกรณีนี้น้องชายของตำรวจเป็นผู้ก่อเหตุก็ควรรู้ผิดรู้ถูก

ขณะที่ พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ต้นสังกัดตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากพบว่ามีความผิดทางวินัยจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แม้จะไม่มีการชี้จุดประกอบ ตำรวจก็มีพยานหลักฐานยื่นยันความเชื่อมโยงของพฤติกรรมเพื่อเอาผิดทางกฎหมาย พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อ่านข่าวอื่นๆ

"วีระ" ซัดกลับ "แรมโบ้อีสาน" ปมโยงกลุ่มรีดทรัพย์

จับชายอ้างเป็นทีมงาน "ชาดา" เรียกเงินร้านคาราโอเกะ 3 แสนบาท

"เศรษฐา" ตอบกระทู้สด "ชวน" ปมย้ายอุเทนถวายแก้ "ทะเลาะวิวาท"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง