ตร.แจ้ง 2 ข้อหาชายวัย 40 ปีเปิดประตูเครื่องบินดีเลย์

ภูมิภาค
8 ก.พ. 67
14:01
7,573
Logo Thai PBS
ตร.แจ้ง 2 ข้อหาชายวัย 40 ปีเปิดประตูเครื่องบินดีเลย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ แจ้งเอาผิด 2 ข้อหาชายเชื้อสายจีนอายุ 40 ปี เกิดอาการตื่นตระหนก (Panic) และเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบินเที่ยวบิน TG121 เส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพ จนต้องดีเลย์ 13 เที่ยว

กรณีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ โพสต์ภาพเหตุผู้โดยสารคนหนึ่งเกิดอาการตื่นตระหนก (Panic) บนเที่ยวบินที่กำลังจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ มายังท่าอากาศยานดอนเมือง และลุกขึ้นพยายามเปิดประตู ทำให้เครื่องบินไม่สามารถออกเดินทางได้

วันนี้ (8 ก.พ.2567) ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สอบ สวนชายต่างชาติชาวแคนาดา เชื้อสายจีน อายุ 40 ปี โดยแจ้งข้อหา 2 ข้อหา คือ กระทำความผิด กระทำการด้วยประการใดๆให้อากาศยาน อยู่ในลักษณะอันน่าจะเกิดอันตรายแก่บุคคล และเป็นผู้อยู่ในอากาศยานระหว่างการบินฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งผู้ควบคุมอากาศยาน หรือเจ้าหน้าที่ประจำอากาศยาน

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลา 22.00 น. ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์ร่วมรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ระบุมีผู้โดยสารชาวต่างชาติ โดยสารสายการบินไทย เที่ยวบิน TG121 เส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพ ได้เปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบิน

เครื่องบินกำลังจะขึ้นบิน ทำให้สไลด์ประตูฉุกเฉินเปิดไลด์กางออกมา ทำให้สายการบินไม่สามารถบินต่อไปได้ โดยนักบินได้พิจารณาว่าอาจอันตรายต่อผู้โดยสารคนอื่น ทำให้ต้องยกเลิกไฟลต์เครื่องบินดังกล่าว

อ่านข่าว ผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบิน - ดีเลย์หลายเที่ยวบิน "สนามบินเชียงใหม่"

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้จับกุม Mr Wong Sai Heung อายุ 40
ปี นั่งอยู่เบาะที่นั่งด้านหลังเครื่องบิน โดยลูกเรือคุมตัวไว้ได้ จากนั้นจึงส่งมาที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยร่วมของท่าอากาศยานเชียงใหม่ และประสานตำรวจท่องเที่ยวประสานล่าม ส่งสภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ โดยในชั้นสอบสวนผู้ถูกกล่าวหารับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบทั้งหมด 13 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินวนรอขาเข้าจำนวน 8 เที่ยวบิน เที่ยวบินขาออกจำนวน 3 เที่ยวบิน และเที่ยวบิน Divert จำนวน 2 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารได้รับผลกระทบทั้งสิ้น 2,296 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง