ศิษย์เก่า ยื่นหนังสือ-500 รายชื่อ ค้านย้ายอุเทนถวาย

สังคม
9 ก.พ. 67
11:43
1,406
Logo Thai PBS
ศิษย์เก่า ยื่นหนังสือ-500 รายชื่อ ค้านย้ายอุเทนถวาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนศิษย์เก่า ยื่น 500 รายชื่อ พร้อมหนังสือ 4 เหตุผลคัดค้านการย้ายอุเทนถวาย ระบุพร้อมร่วมมือแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างสถาบัน

วันนี้ (9 ก.พ.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนศิษย์เก่าจำนวนหนึ่งของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย รอยื่นหนังสือเปิดผนึกถึง น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วยรายชื่อศิษย์เก่า 500 คน เพื่อแสดงเจตจำนงคัดค้านการย้ายอุเทนถวายฯ หลังมีข่าวการปิดรับนักศึกษาใหม่ และให้นักศึกษาปัจจุบันไปเรียนที่วิทยาเขตอื่น

ในหนังสือคัดค้านการย้ายอุเทนถวาย ระบุ 4 เหตุผล คือ 1.สถานที่นี้เป็นจุดเริ่มต้นทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของรากฐานระบบการศึกษาวิชาช่างก่อสร้าง

2.อุเทนถวายมีพื้นที่ 21 ไร่ หรือ 1.82% ของพื้นที่ 1,153 ไร่ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอ้างเป็นผู้ครอบครองโดยชอบธรรม จึงไม่จำเป็นต้องนำสถานที่อุเทนถวายไปอ้างว่าจะขยายพื้นที่จุฬาฯ แต่ควรพิจารณานำพื้นที่เพื่อการพาณิชย์กลับมาแทน

3.จะขอยืนหยัดรักษาพื้นที่ให้เป็นสถานที่เพื่อการศึกษารุ่นสู่รุ่น

4.ศิษย์เก่าอุเทนถวาย ยืนยันว่าไม่เคยสนับสนุนให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท และวัฒนธรรมที่ผิดเพี้ยน แต่มองว่าปัญหาดังกล่าวควรได้รับการแก้ไขจากทุกภาคส่วนอย่างจริงจัง การย้ายสถานศึกษาจึงไม่ใช่ทางออก และทางศิษย์เก่าพร้อมให้ความร่วมมือภาครัฐ และองค์กรที่เกี่ยวข้อง รณรงค์แก้ปัญหาทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบัน เพื่อยุติความรุนแรง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จนท.คุมเข้มงานวันสถาปนา "อุเทนถวาย" ครบรอบ 90 ปี 

คุมตัวครบแล้ว 9 ผู้ต้องหา คดีแทง "นศ.ปทุมวัน" เสียชีวิต 

ตร.ยังคุมเข้มพื้นที่รอบ "อุเทนถวาย" ต่อเนื่องอีก 2- 3 วัน เฝ้าระวังเหตุรุนแรง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง