"อุ๊งอิ๊ง" หวัง "ทักษิณ" มีชื่อพักโทษ 18 ก.พ.นี้

การเมือง
9 ก.พ. 67
14:27
3,711
Logo Thai PBS
"อุ๊งอิ๊ง" หวัง "ทักษิณ" มีชื่อพักโทษ 18 ก.พ.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อุ๊งอิ๊ง" บอก ยังไม่ได้รับการประสานจากกระทรวงยุติธรรม 18 ก.พ.นี้ "ทักษิณ"ถูกปล่อยตัวหรือไม่ ยอมรับเตรียมบ้านจันทร์ส่องหล้าไว้ตั้งแต่เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว กังวลคดี ม.112 จนตอนนี้ไม่กังวลแล้ว

วันนี้ (9 ก.พ.2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษและปล่อยตัว ในวันที่ 18 ก.พ.นี้ โดยขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากทางกรมราชทัณฑ์ และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรมว่า มีรายชื่อคุณพ่อหรือไม่ ว่า "ยังไม่ทราบเลยคะ"

ก่อนจะถามกลับสื่อว่าข่าวที่ออกมามีรายชื่อของคุณพ่อหรือไม่ โดยสื่อมวลชนตอบกลับว่า ข่าวในขณะนี้มีรายชื่อว่านายทักษิณมีคุณสมบัติที่จะได้รับการปล่อยตัว แต่สื่อก็ยังไม่รู้จึงต้องถามคนในครอบครัว ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ได้ยิ้ม ก่อนจะตอบว่า "หวังว่าจะมีชื่อนะคะ แต่ยังไม่ทราบยังไม่เห็นเหมือนกันค่ะ " พร้อมระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งความคืบหน้าจาก รมว.ยุติธรรม

ส่วนขั้นตอนในการขอพักโทษทางครอบครัว ได้เป็นผู้ขอด้วยหรือไม่หรือเป็นขั้นตอนที่ ก.ยุติธรรม ดำเนินการเอง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ต้องดูว่าเข้าเกณฑ์หรือไม่ อันนี้ไม่ทราบคุณพ่อเป็นคนทำเอง ครอบครัวไม่ได้ทำ แต่ก็ยังไม่ทราบว่าชื่อจะผ่านการพิจารณาหรือไม่

ตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาก ทางครอบครัวก็แค่เตรียมความพร้อมที่บ้านเฉย ๆ เพราะอยากให้ออกมาตลอดอยู่แล้ว และได้เตรียมตั้งแต่คุณพ่อกลับมาถึงเมืองไทยแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเตรียม โดยเตรียมที่บ้านจันทร์ส่องหล้าไว้

ทั้งนี้ เพราะนายทักษิณคุ้นเคยกับบ้านจันทร์ส่องหล้า แต่ยังไม่ทราบว่า จะต้องมีรายละเอียดทางราชการอะไร อย่างไร ซึ่งบ้านที่อยู่ด้วยกันขณะนี้อยู่กันหลายครอบครัวแต่ก็คิดว่าจะได้อยู่ด้วยกัน และยอมรับว่า มีความตื่นเต้นมาก ที่ใกล้จะถึงวันที่ 18 ก.พ.นี้

ขณะเดียวกันไม่ตอบว่า นอกจากเตรียมบ้านแล้วทางครอบครัวได้มีการเตรียมอะไรไว้เซอร์ไพรส์ให้นายทักษิณหรือไม่ เพียงระบุว่า "เดี๋ยวก็ไม่เซอร์ไพรส์"

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงการต่อสู้คดี ม.112 ที่อัยการอายัดตัวนายทักษิณ โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คดีนี้ยังอยู่ในการพิจารณาของอัยการอยู่ ซึ่งยังไม่ทราบเลยว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป โดยอัยการได้เข้าไปสอบสวนคุณพ่อแล้ว ตามนั้น เป็นไปตามกระบวนการไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ หากได้รับการปล่อยตัวแล้วยังเหลือคดีอีก 1 คดี ที่ยังต้องรอการพิจารณาอยู่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า "กังวล จนไม่กังวลแล้วค่ะ"  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง