ชายต่างชาติเปิดประตูเครื่องบิน ทำร้ายตัวเองในห้องขัง

ภูมิภาค
9 ก.พ. 67
15:02
1,143
Logo Thai PBS
ชายต่างชาติเปิดประตูเครื่องบิน ทำร้ายตัวเองในห้องขัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายต่างชาติอายุ 40 ปี ผู้ต้องหากรณีเปิดประตูเครื่องบินของสายการบินไทยขณะกำลังจะบิน ล่าสุดทำร้ายตัวเองในห้องขัง ใช้ศีรษะโขกกรงเหล็ก-กัดหลังมือตัวเอง จนถูกนำตัวส่ง รพ.ประสาทเชียงใหม่ รอแพทย์วินิจฉัยชี้ชัดมีอาการทางจิตหรือไม่

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุมนาย Wong Sai Heung อายุ 40 ปี วิศวกรคอมพิวเตอร์ สัญชาติแคนาดา เชื้อชาติจีน ที่ก่อเหตุเปิดประตูเครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG121 เส้นทางเชียงใหม่-สุวรรณภูมิ ขณะเครื่องบินอยู่ระหว่างเตรียมทำการวิ่งขึ้น จนเกิดความวุ่นวาย ทำเที่ยวบินได้รับผลกระทบ 13 เที่ยวบิน ผู้โดยสารได้รับผลกระทบ 2,296 คน เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา

วันนี้ (9 ก.พ.2567) พ.ต.อ.มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (8 ก.พ.) นาย Wong ที่อยู่ในห้องคุมขังเกิดอาการเครียดอย่างหนักจนคุ้มคลั่ง พยายามทำร้ายตัวเอง โดยใช้ศีรษะโขกกับกรงเหล็กจนบวมปูด และพยามกัดหลังมือตัวตัวเอง ทำให้สิบเวรต้องเข้าไประงับเหตุ พร้อมขอกำลังเสริม นำตัวส่งโรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ ขณะนี้ผู้ต้องหายังอยู่ในความดูแลของแพทย์ ส่วนจะมีอาการทางจิตหรือไม่นั้น จะต้องให้แพทย์วินิจฉัยอย่างละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.อ.มนัสชัย กล่าวว่า พนักงานสอบสวนต้องขอฝากขังไปตามขั้นตอน เนื่องจากมีระยะเวลาควบคุมตัวไม่เกิน 48 ชั่วโมง โดยจะทำเรื่องส่งฟ้องและฝากขังต่อศาลไปตามขั้นตอน แต่ผู้ต้องหาจะยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ไปก่อน จนกว่าแพทย์จะให้ความเห็นอีกครั้ง

สำหรับกรณีดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้รายงานเรื่องนี้ไปยังสถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทยแล้ว จากนี้จะเป็นขั้นตอนของสถานทูตฯ ที่จะดำเนินการประสานครอบครัวเพื่อแจ้งเหตุที่เกิดขึ้น

ส่วนการดำเนินคดี ขณะนี้ผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.เดินอากาศ ในส่วนของการบินไทยยังไม่ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม ซึ่งจะต้องพิจารณาว่าเกิดความเสียหายอย่างไรหรือไม่ หากยืนยันว่าพบความเสียหายในส่วนใด คาดว่าจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีภายหลัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบิน - ดีเลย์หลายเที่ยวบิน "สนามบินเชียงใหม่" 

ตร.แจ้ง 2 ข้อหาชายวัย 40 ปีเปิดประตูเครื่องบินดีเลย์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง