"ทวี" เผยพักโทษ "ทักษิณ" เสนอถึงวันนี้ ลงนามได้ไม่เกิน 12 ก.พ.

การเมือง
9 ก.พ. 67
18:32
717
Logo Thai PBS
"ทวี" เผยพักโทษ "ทักษิณ" เสนอถึงวันนี้ ลงนามได้ไม่เกิน 12 ก.พ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.อ.ทวี เผยพักโทษ "ทักษิณ" หากกรมราชทัณฑ์เสนอถึงวันนี้ คาดลงนามได้ไม่เกิน 12 ก.พ.ระบุเดือนก.พ.นี้คาดมีผู้เข้าเกณฑ์ 1,000 คน

วันนี้ (9 ก.พ.2567) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีการพักการลงโทษผู้ต้องขังที่เข้าเกณฑ์ได้พักโทษ เดือน ก.พ.นี้ ซึ่งมีชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าเกณฑ์ ได้พักโทษกรณีพิเศษ อายุเกิน 70 ปี และป่วยร้ายแรงว่า ขณะนี้เรื่องจากกรมราชทัณฑ์ยังไม่มาถึง เพื่อพิจารณาตามขั้นตอน เบื้องต้นทราบว่าจะมีผู้เข้าเกณฑ์ประมาณ 1,000 คน แต่ยังไม่ทราบรายชื่อว่ามีใครบ้าง

รมว.ยุติธรรม กล่าวอีกว่า กรมราชทัณฑ์อาจจะส่งบัญชีรายชื่อผู้ได้พักการลงโทษจากทั่วประเทศ โดยเรื่องจะมาถึงตนวันนี้หรือไม่เกินวันที่ 12 ก.พ.นี้  โดยรายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์ครั้งนี้ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการพักการลงโทษที่มีปลัดกระทรวงยุติธรรม ร่วมกับคณะกรรมการจากหลายภาคส่วนเห็นชอบมาแล้ว

ส่วนกรณีของนายวัชระ เพชรทอง ที่ออกมาระบุว่า ที่ผ่านมานายทักษิณ ไม่ได้ถูกคุมตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่ได้พักอยู่ในเซฟเฮ้าส์อื่นนั้น พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า เป็นความต้องการลดทอนความน่าเชื่อถือของหน่วยงานกรมราชทัณฑ์ ยังยืนยันว่า กรมราชทัณฑ์มีวิชาชีพ และมาตรฐานการปฏิบัติกับผู้ต้องขัง และมีคำตอบเสมอ

อ่านข่าว

จับตา "ทักษิณ" กลับบ้าน 22 ก.พ.นี้ ห่วงข้าราชการเสี่ยงติดคุก

จับกระแสการเมือง : 9 ก.พ.2567 "ซินเหนียนฟาไฉ" ทางโล่ง - ทางลูกรัง "ทักษิณ" รีเทิร์น บ้านจันทร์ส่องหล้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง