ไม่รอด! ตร.รวบตัวผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าคนตาย 12 ปี

อาชญากรรม
9 ก.พ. 67
19:45
1,410
Logo Thai PBS
ไม่รอด! ตร.รวบตัวผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าคนตาย 12 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคอมมานโด ตามจับหนุ่มใหญ่หนีคดีฆ่าลูกเจ้าของบ่อดินในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เกือบ 12 ปี โดยตามจับได้ระหว่างไหว้ตรุษจีน ขณะหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่เกาะพะงัน

วันนี้ (9 ก.พ.2567 ) พ.ต.ท.อัฐพ์ เอิบอาบ รองผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังตำรวจคอมมานโด พร้อมอาวุธครบมือ บุกจับนายปัญญา รักเสมอ อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับจังหวัดไชยา ในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ขณะทำพิธีไหว้เจ้าในวันตรุษจีน บริเวณโครงการก่อสร้างเขื่อน หมู่ที่ 5 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

สำหรับนายปัญญา ได้ใช้อาวุธปืนลูกโม่ยิงนายสิทธิโยค วิชิตแย้ม ลูกเจ้าของบ่อดินจำนวน 3 นัดเข้าที่หัว และลำตัวจนเสียชีวิต บริเวณสวนยางพาราใกล้บ่อดิน หมู่ที่ 4 ต.เขาถ่าน อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2555 แล้วหลบหนีไป เป็นเวลานานเกือบ 12 ปี

จนกระทั่งตำรวจชุดจับกุม ได้รับมอบหมายติดตามผู้ต้องหาในคดีค้างเก่า จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนติดตามจจนกระทั่งพบตัวนายปัญญา จึงเข้าจับกุมแสดงหมายจับ แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ฐานผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควรเร่งด่วน

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวทัเงหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

นายกฯ ยันข้าวราคาดี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ต ปชช.ไม่ต้องเร่ง

"ทวี" เผยพักโทษ "ทักษิณ" เสนอถึงวันนี้ ลงนามได้ไม่เกิน 12 ก.พ.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง